Nhiệm vụ và giải pháp về phát triển thanh niên tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021 - 2030

Thứ hai - 28/11/2022 21:56 355

Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước đã ban hành Nghị quyết số 40/NQ-HĐND về phát triển thanh niên tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021 - 2030. Với 06 nhiệm vụ và giải pháp như sau:

1. Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng, Đoàn thể, chính quyền các cấp, kết hợp và phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện Nghị quyết về phát triển thanh niên, đảm bảo thống nhất về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị trong việc chăm lo, bồi dưỡng và phát triển toàn diện thanh niên.
2. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh, pháp luật cho thanh niên và phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết về phát triển thanh niên ở các cấp, các ngành, các địa phương.
3. Phát huy nhân tố và sử dụng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; xây dựng, môi trường xã hội lành mạnh; cung cấp dịch vụ, hoạt động hỗ trợ cho thanh niên; nâng, cao thể chất, tinh thần và phát triển kỹ năng sống, kiến thức về giới, sức khỏe sinh sản cho thanh niên.
4. Tăng cường và mở rộng hợp tác quốc tế để phát triển thanh niên tỉnh Bình Phước sánh ngang với thanh niên trong nước, khu vực và thế giới.
5. Huy động mọi nguồn lực hợp pháp để bảo đảm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về phát triển thanh niên giai đoạn 2021 - 2030.
6. Ủy ban nhân dân tỉnh cụ thể hóa nội dung Nghị quyết thành cơ chế, chính sách phát triển thanh niên, bảo đảm phù hợp với hệ thống chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo, hướng dẫn, phân công và gắn với trách nhiệm cụ thể của từng cấp, từng ngành trong tổ chức thực hiện; ban hành Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2021 - 2030 trên cơ sở Chiến lược đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; xây dựng kế hoạch thực hiện từng giai đoạn 05 năm và hàng năm đảm bảo đạt kết quả các mục tiêu, chỉ tiêu và phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tác giả bài viết: Hồng Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,425
  • Hôm nay184,474
  • Tháng hiện tại184,474
  • Tổng lượt truy cập406,926,328
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây