Đầu tư hiệu quả cho công tác đối ngoại thanh thiếu nhi và hội nhập quốc tế theo cả bề rộng và chiều sâu

Thứ hai - 26/12/2022 15:50 646
Chính phủ đã ban hành Quyết định 1477/QĐ-TTg ngày 25/11/2022 phê duyệt Chương trình “Hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030”.
Chương trình tập trung vào nhóm đối tượng thanh thiếu nhi Việt Nam từ 6 đến 30 tuổi, trong đó đặc biệt chú trọng vào các nhóm đối tượng mà các chương trình, đề án khác chưa phủ tới như trẻ em, thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên nông thôn, thanh niên công nhân, thanh niên làm kinh tế, thanh niên lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Đầu tư hiệu quả cho công tác đối ngoại thanh thiếu nhi và hội nhập quốc tế theo cả bề rộng và chiều sâu, là một trong những nhiệm vụ và giải pháp được nêu ra, cụ thể:
a) Tiếp tục duy trì quan hệ, phát huy hiệu quả quan hệ với các đối tác hiện có; nghiên cứu mở rộng quan hệ với các đối tác mới; đưa quan hệ hợp tác, đối tác hiện có vào khuôn khổ, thực chất, lâu dài.
b) Phát triển hợp tác thanh thiếu nhi với các nước láng giềng, các nước ASEAN, các nước có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước; các tổ chức, cơ chế hợp tác đa phương mà Việt Nam là thành viên; củng cố các mối quan hệ bạn bè huyền thống; chủ động thiết lập quan hệ với các tổ chức thanh niên thuộc các Đảng có quan hệ với Đảng ta.
c) Mở rộng đa dạng hóa các lĩnh vực hợp tác từ giao lưu đối ngoại thanh thiếu nhi tới các hoạt động tình nguyện, đào tạo lãnh đạo trẻ, phát triển kỹ năng và triển khai các dự án phát triển thanh thiếu nhi. Tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi tham gia tích cực vào các hoạt động đối ngoại thanh thiếu nhi. Tăng cường công tác nghiên cứu, dự báo tình hình.
d) Xây dựng và phát huy vai trò mạng lưới cộng tác viên đối ngoại và hội nhập quốc tế của Đoàn, Hội ở các bộ, ban, ngành, cơ quan.
đ) Tận dụng, kêu gọi sự phối hợp, hỗ trợ các đối tác trong việc đầu tư cho ngoại ngữ và hội nhập quốc tế của thanh thiếu nhi Việt Nam.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập886
  • Hôm nay79,374
  • Tháng hiện tại4,990,730
  • Tổng lượt truy cập411,732,584
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây