Hoạt động truyền thông, tuyên truyền, phổ biến giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới

Thứ tư - 23/11/2022 15:36 1291

Đây là một trong những nội dung hoạt động của công tác bình đẳng giới được đề ra tại Kế hoạch số 90/KH-UBND về triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh năm 2022. Cụ thể:

a) Tiếp tục tuyên truyền về Luật bình đẳng giới, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030; Chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025 và Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030.

- Đa dạng hóa các hình thức truyền thông bình đẳng giới đến các nhóm yếu thế, người khuyết tật, trẻ em; tổ chức các hoạt động tại cộng đồng thu hút nam giới, trẻ em trai tham gia.

- Tích cực xây dựng, nhân bản, phát hành các sản phẩm truyền thông; tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên các phương tiện thông tin đại chúng và lồng ghép trong các hoạt động đa dạng của đơn vị, địa phương đặc biệt là truyền thông đến vùng đồng bào dân tộc, thiểu số.

b) Triển khai thực hiện Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới từ 15/11 đến 15/12 (Tháng hành động).

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức Lễ phát động Tháng hành động trên cơ sở giới năm 2022 tại cấp tỉnh và cấp huyện hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, có sức lan tỏa; xây dựng nội dung, thông điệp, chủ đề cho Tháng hành động theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Tổ chức tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với văn hóa và nhóm đối tượng nhằm đạt hiệu quả cao.

- Huy động sự tham gia của các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan thông tin đại chúng và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia để tạo hiệu ứng lan tỏa trong tuyên truyền.

- Luân chuyển thực hiện Lễ phát động tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh để đảm bảo việc tuyên truyền được triển khai sâu rộng đến nhiều đối tượng khác nhau trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,075
  • Hôm nay249,543
  • Tháng hiện tại249,543
  • Tổng lượt truy cập386,792,596
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây