Ngày 10/7/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận phản ánh của ông Hà Thanh Tùng ở địa chỉ thôn 1, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, có mã số PAKN 20240710.0211 về việc ông đã thông báo việc làm hằng tháng để nhận trợ cấp thất nghiệp lần thứ 2 ngày 01/7/2024 mã hồ sơ: 000.02.07.H10-240701-0035, đến ngày 10/7/2024 ông chưa nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp chuyển vào tài khoản ngân hàng của ông.
Theo đơn phản ánh, kiến nghị của ông Hà Thanh Tùng, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:
Theo điểm b khoản 2 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp: Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó, nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo (ngày làm việc trừ ngày thứ Bảy, Chủ nhật và ngày nghỉ lễ).
Như vậy, tính tổng thời hạn là trong vòng 12 ngày làm việc (tính từ ngày người lao động đi làm thông báo và nộp thông báo về việc tìm kiếm việc làm lần 2) sẽ nhận được trợ cấp.
Trên đây nội dung trả lời phản ánh của ông Hà Thanh Tùng. Nếu có vấn đề gì còn vướng mắc, đề nghị ông liên hệ Phòng Bảo hiểm thất nghiệp thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Phước, điện thoại số: 02713 885053 gặp ông Lê Phụ Ngoan./.
Trân trọng!