Bình Phước : Cổng thông tin điện tửhttps://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png
Thứ ba - 22/08/2023 13:55
Sáng ngày 14/4/2023, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước, Sở Công Thương và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ký kết Chương trình phối hợp về đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Sáng ngày 14/4/2023, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước, Sở Công Thương và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ký kết Chương trình phối hợp về đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Mục đích của Chương trình phối hợp nhằm tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa Sở Công Thương và UB MTTQ Việt Nam tỉnh trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là tham mưu cho Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh nâng cao hiệu quả, chất lượng Cuộc vận động trong tình hình mới theo Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư; đồng thời vận động nhân dân đấu tranh, tố giác hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại và các hành vi vi phạm khác; Phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động, bám sát tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương để xây dựng kế hoạch hàng năm, chọn chủ đề để triển khai Cuộc vận động phù hợp... 1. Công tác tuyên truyền, vận động
- Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về đẩy mạnh phát triển kinh tế trong tình hình mới, đặc biệt Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2022 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 27/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động trong tình hình mới, Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng biết, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; vận động các doanh nghiệp nhận thức vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng Việt Nam thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho hàng Việt Nam trên thị trường trong nước, khu vực và thế giới. 2. Triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước
- Triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa theo phương thức truyền thống và hiện đại, tăng cường ứng dụng thương mại điện tử; triển khai đồng bộ, linh hoạt các hoạt động kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam; tổ chức các chuyến đưa hàng Việt Nam về nông thôn, các điểm bán hàng Việt Nam,...
- Phối hợp triển khai các biện pháp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng các mô hình hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt Nam chất lượng đến với người tiêu dùng. 3. Phối hợp tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam, tuyên truyền giới thiệu các điểm bán hàng Việt Namvới tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trong khuôn khổ triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025 (được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-BCT ngày 17 tháng 3 năm 2021). 4. Công tác giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đánh giá, tổng kết, biểu dương, khen thưởng
- Tổ chức tiếp nhận và chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ý kiến, kiến nghị của nhân dân liên quan đến hành vi buôn lậu, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, các sản phẩm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.
- Phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị, xã hội trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về quyền và lợi ích của người tiêu dùng, các doanh nghiệp. Phối hợp tham gia có hiệu quả công tác phản biện xã hội, thông qua việc thực hiện các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc.
- Định kỳ hàng năm tổ chức đánh giá kết quả triển khai thực hiện; kết thúc giai đoạn tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm và khen thưởng các tập thể, cá nhân, đơn vị, địa phương có thành tích nổi bật trong thực hiện Chương trình phối hợp.
- Tăng cường nắm tình hình, thống nhất ý kiến để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết những vấn đề mới nảy sinh trong đời sống xã hội liên quan đến quyền và lợi ích của người tiêu dùng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.