Đồng Xoài được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019

Thứ năm - 19/11/2020 14:14 3291
(CTTĐTBP) - Ngày 19/11, thành phố Đồng Xoài đã tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020), 80 năm Ngày khởi nghĩa Nam Kỳ (23/11/1940-23/11/2020) và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Đồng Xoài hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019.
IMG 5891
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi (bìa trái) đã trao bằng chứng nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019 cho lãnh đạo thành phố
 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và nhìn lại ý nghĩa lịch sử của Cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ. Trong suốt 90 năm kể từ khi thành lập, MTTQ dưới sự lãnh đạo của Đảng đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình góp phần: “Đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, chăm lo lợi ích của các đoàn viên, hội viên; thực hiện dân chủ và xây dựng xã hội lành mạnh; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước; giáo dục lý tưởng và đạo đức cách mạng, quyền và nghĩa vụ công dân, tăng cường mối liên hệ giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước”.

Khởi nghĩa Nam Kỳ nổ ra vào đêm 22 rạng sáng 23/11/1940 ở hầu khắp các tỉnh từ miền Đông đến miền Tây Nam bộ. Cả vùng nông thôn rung chuyển trước sức mạnh tiến công của quần chúng cách mạng. Cờ đỏ sao vàng lần đầu tiên xuất hiện trong nhiều cuộc biểu tình và những nơi đã thành lập chính quyền cách mạng. Khởi nghĩa Nam Kỳ cùng với cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn là những tiếng súng báo hiệu cho cuộc khởi nghĩa toàn quốc, là bước đầu đấu tranh bằng vũ lực của các dân tộc Đông Dương.

Sau lễ kỷ niệm ôn lại 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, 80 năm Ngày khởi nghĩa Nam Kỳ, thành phố Đồng Xoài đã đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019.

Phát biểu tại lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi chúc mừng những thành tựu trong xây dựng nông thôn mới mà lãnh đạo và các tầng lớp nhân dân thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch đề nghị thành phố tiếp tục phát huy súc mạnh của nhân dân, phát huy chủ thể người dân trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thi văn minh. Đẩy nhanh việc xây dựng nông thôn kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao. Các cấp lãnh đạo thành phố phải sâu sát quyết liệt trong chỉ đạo, phát huy vai trò người đứng đầu. Thành phố cần đẩy mạnh liên kết trong nông nghiệp, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, cải thiện môi trường thành phố, cải tạo thiết chế văn hóa đảm bảo nhu cầu sinh hoạt văn hóa của người dân.

Dịp này, một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới của thành phố đã được tuyên dương, khen thưởng./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,056
  • Hôm nay570,286
  • Tháng hiện tại10,176,218
  • Tổng lượt truy cập383,296,555
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây