Đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh

Thứ sáu - 20/11/2020 09:55 2392
(CTTĐTBP) - Ngày 20/11, tại Trường Chính trị tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) tổ chức tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh và hướng dẫn đăng ký, công nhận và khai thác sáng kiến”.
4
Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn
 
Gần 100 cán bộ, công chức của các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố và đại diện các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động sáng kiến, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh tham gia hội nghị tập huấn.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở KH&CN Đặng Hà Giang nhấn mạnh: Đổi mới sáng tạo để khai thác hết tiềm năng phát triển; nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo không chỉ dừng lại ở việc đi sâu vào nghiên cứu các đề tài, sáng kiến, mô hình, giải pháp trên giấy tờ, mà cần phải chú trọng chuyển giao, ứng dụng vào thực tế trong các ngành nghề, lĩnh vực của đời sống xã hội để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, các nội hàm và quản trị được các nội hàm đó.
 
1
Giám đốc Sở KH&CN Đặng Hà Giang phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn
 
Trên tinh thần này, hội nghị tập huấn được tổ chức với mong muốn cung cấp cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý KH&CN, sáng kiến các cấp, đại diện các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động sáng kiến, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh về những chủ trương, chính sách mới, kiến thức trọng tâm để từ đó thúc đẩy hoạt động KH&CN, phát triển lực lượng sản xuất của tỉnh nói chung và ngành KH&CN của tỉnh nói riêng ngày càng đổi mới, phát triển.
 
3
Trưởng phòng Pháp chế và Chính sách (Cục Sở hữu trí tuệ) Nguyễn Văn Bảy trình bày chuyên đề tại hội nghị tập huấn
 
Thời gian qua, phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến đã được các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh quan tâm đầu tư, thúc đẩy phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và đã có trên 600 giải pháp được công nhận sáng kiến cấp tỉnh. Các hội thi sáng tạo KH&CN đã thu hút trên 2.000 giải pháp sáng tạo dự thi cấp tỉnh, trong đó có trên 500 giải pháp đoạt giải cấp tỉnh, 15 giải pháp đoạt giải cấp toàn quốc. Đặc biệt, trong phong trào sáng tạo trẻ đã có 3 giải pháp sáng tạo đoạt huy chương bạc cấp quốc tế. Nhiều sản phẩm, mô hình, giải pháp dự thi có tính sáng tạo, có khả năng ứng dụng mang hiệu quả cao; có một số sản phẩm tiêu biểu đã được ngành KH&CN hỗ trợ đăng ký bảo hộ thành công quyền sở hữu trí tuệ và xây dựng mô hình chuyển giao ứng dụng trong thực tiễn.
 
2
Sở KH&CN trao quyết định cấp quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý “Hạt điều Bình Phước” cho Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại Phúc Thịnh
 
Cũng tại hội nghị, Sở KH&CN đã công bố và trao quyết định cấp quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý “Hạt điều Bình Phước” cho Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại Phúc Thịnh (địa chỉ: Số 90, đường Trần Hưng Đạo, Tổ 1, Khu 4, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, Bình Phước). Các sản phẩm được mang chỉ dẫn địa lý “Bình Phước” của công ty gồm: Hạt điều nguyên liệu, hạt điều nhân trắng và hạt điều rang muối./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,256
  • Hôm nay4,742
  • Tháng hiện tại4,742
  • Tổng lượt truy cập406,746,596
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây