Tuyển chọn công trình, giải pháp KH&CN tham gia “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019”

Thứ bảy - 04/05/2019 11:44 1842
(CTTĐTBP) - Các công trình, giải pháp sáng tạo khoa học và công nghệ (KH&CN) được tuyển chọn đưa vào “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019” phải là công trình đạt giải tại các cuộc thi do bộ ngành và một số tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức từ ngày 01/01/2017 đến ngày 20/6/2019; các cá nhân/tập thể đạt các giải thưởng quốc tế năm 2018 do các bộ ngành giới thiệu.
sach vang sang tao vn
Lễ công bố "Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2018". Ảnh: Báo Đại đoàn kết.
 
Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giới thiệu không quá 3 công trình sáng tạo KH&CN, do UBND tỉnh, thành phố giới thiệu. Riêng các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An và Thanh Hóa, mỗi tỉnh giới thiệu không quá 4 công trình; thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, mỗi địa phương giới thiệu không quá 7 công trình. Trên cơ sở các công trình, giải pháp sáng tạo KH&CN do các bộ ngành, tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giới thiệu, Hội đồng tuyển chọn sẽ chọn lọc 74 công trình tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực sáng tạo KH&CN để đề nghị Ban Chỉ đạo xem xét, quyết định.

Các công trình, giải pháp sáng tạo KH&CN trên lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học - công nghệ và kỹ thuật được tuyển chọn đưa vào “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019” phải đạt các tiêu chí sau: Đã đạt giải tại các cuộc thi như đã nêu ở trên; có giá trị KH&CN hoặc giá trị ứng dụng thực tiễn cao, giá trị kinh tế cao, đạt hiệu quả trong sản xuất, đời sống; được các bộ ngành, tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tỉnh, thành phổ trực thuộc Trung ương giới thiệu, đề nghị; được Hội đồng tuyển chọn đề nghị và Ban Chỉ đạo “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” thống nhất lựa chọn; có đầy đủ hồ sơ theo quy định. Thời gian gửi: Chậm nhất ngày 20/6/2019 (theo dấu bưu điện). Dự kiến in xong sách trong tháng 8/2019 và nộp lưu chiểu, công bố phát hành sách vào dịp tổ chức kỷ niệm Quốc khánh (2/9).

Nội dung trên vừa được Ban Chỉ đạo biên tập “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” ban hành trong Kế hoạch tổ chức tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019”. Mục đích của việc ban hành sách này là nhằm tuyên truyền, biểu dương các sáng tạo trên lĩnh vực KH&CN; khẳng định năng lực sáng tạo của người Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài trong phát triển kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, cổ vũ, khơi dậy tinh thần yêu nước, trí tuệ của người Việt Nam thi đua sáng tạo để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần hình thành văn hóa sáng tạo của người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập881
  • Hôm nay206,752
  • Tháng hiện tại7,406,580
  • Tổng lượt truy cập406,692,560
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây