Nghị lực vươn lên của cô học trò nghèo

Thứ tư - 31/10/2018 16:47 805
(CTTĐTBP) - Sinh ra trong một gia đình nghèo và mồ côi cha từ lúc còn nhỏ, em Nguyễn Thị Hảo (18 tuổi, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng) lớn lên trong sự bảo bọc, che chở của người mẹ bằng những đồng tiền làm thuê làm mướn. Nhận thấy hoàn cảnh gia đình nghèo khó, mẹ lại hay đau ốm, ý chí và hoài bão vươn lên bằng con đường học vấn đã ăn sâu trong tâm chí Hảo ngay từ nhỏ. Ước mơ của cô học trò nghèo này là trở thành bác sĩ để sau này chăm sóc mẹ và những người nghèo khổ.
 
Co hoc tro ngheo Nguyen Thi Hao
Em Nguyễn Thị Hảo
 
Với nghị lực vượt khó học giỏi, năm 2013, em đã chính thức thi đậu vào Trường THPT chuyên Quang Trung (chuyên môn sinh học - công nghệ). Từ đó, ước mơ trở thành một bác sĩ càng trỗi dậy, thôi thúc em quyết tâm cố gắng trên con đường học tập. Chia sẻ với chúng tôi, em Hảo cho biết: “Gia đình em có hoàn cảnh nghèo khó, em sống và học tập chủ yếu dựa vào đồng tiền làm thuê của mẹ và anh trai. Nhờ thành tích học tập tốt, vì vậy năm nào em cũng nhận được học bổng và sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè trong trường để tiếp tục theo đuổi ước mơ trên con đường học vấn”.

Em Nguyễn Thị Hảo là một trong những học trò xuất sắc của Trường THPT chuyên Quang Trung khóa 11 (năm 2013-2016). Trong năm học vừa qua, Hảo là một trong 3 học sinh giỏi cấp quốc gia, được đặc cách thi tốt nghiệp THPT và tuyển thẳng vào đại học. Trong 3 năm học cấp III, thành tích học tập của em khiến nhiều bạn bè phải nể phục với tổng số điểm trên 9.0 trở lên, riêng năm học 2015-2016 thành tích học tập của em đạt trung bình 9,5 điểm. Đặc biệt, kỳ thì học sinh giỏi quốc gia em đã đem vinh dự lớn về cho nhà trường với thành tích giải nhì môn sinh học, đồng thời được hội đồng thi học sinh giỏi quốc gia tuyển chọn vào vòng 2 của đội tuyển dự thi Olympic quốc tế.

Nghị lực phấn đấu của cô học trò nghèo Nguyễn Thị Hảo đã được đền đáp bằng việc em được tuyển thẳng vào Trường Đại học Y thành phố Hồ Chí Minh. Em Hảo tâm sự: “Em muốn trở thành một bác sĩ để sau này có điều kiện chăm sóc mẹ già cũng như người thân trong gia đình được tốt hơn. Gia đình em không có điều kiện tốt như các bạn, vì vậy ngay từ học kỳ đầu tiên, em quyết tâm giành học bổng để chia sẻ gánh nặng với mẹ và anh trai”. Vì vậy, trong năm học vừa qua, em đã xuất sắc đạt học bổng toàn phần. Nhờ đó, Hảo đã không còn phải lo chuyện học phí trong học kỳ này, đồng thời cũng giúp em đỡ một phần chi phí mua tài liệu, dụng cụ học tập cho bản thân.

Là người luôn quan tâm, dìu dắt và hỗ trợ nhiều thế hệ học sinh giỏi đã trưởng thành từ ngôi trường giàu thành tích học tập nhất tỉnh, thầy Lý Thanh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quang Trung, cho biết: Năm học vừa qua, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia khối 12, tỉnh Bình Phước có 72 em học sinh tham gia thi ở 9 môn: Toán học, Tin học, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Địa lý và Lịch sử. Kết quả có 51 em đạt giải. Riêng Trường THPT chuyên Quang Trung có 62 em tham gia dự kỳ thi và có 45 em đạt giải. Trong đó, có 12 em đạt giải nhì, 13 em đạt giải ba và 20 em đạt giải khuyến khích.

Cũng trong năm học này, toàn trường có 25 em được tuyển thẳng vào đại học. Đặc biệt, có 3 em đạt điểm cao và được hội đồng thi học sinh giỏi quốc gia tuyển chọn vào vòng 2 đội tuyển thi Olympic quốc tế, đồng thời miễn thi tốt nghiệp THPT, trong đó có em Nguyễn Thị Hảo. Trong số các học trò xuất sắc khóa học này thì em Hảo là học sinh có điều kiện gia đình khó khăn nhất. Em Hảo xứng đáng là tấm gương sáng để các thế hệ học sinh khóa sau học tập, noi theo./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,068
  • Hôm nay93,028
  • Tháng hiện tại4,711,562
  • Tổng lượt truy cập411,453,416
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây