Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam

Thứ ba - 30/10/2018 16:23 2776
(CTTĐTBP) - Tại Công ty cổ phần cao su Đồng Phú, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 - 28/10/2018). Tham dự lễ kỷ niệm, có đại diện các Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo VRG; về phía tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh.
Ky niem ngay truyen thong cao su
Buổi lễ kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam
 
Năm 2018 đánh dấu cột mốc 121 năm cây cao su có mặt ở Việt Nam và là năm kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam. Năm 2018 cũng là năm đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của ngành cao su, đó là VRG chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần, khẳng định tầm vóc mới, phát huy các tiềm lực để phát triển vững mạnh hơn nữa. 

Cách đây 89 năm, sự kiện thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng vào đêm 28/10/1929, tại Làng 3 của Đồn điền Cao su Phú Riềng, đánh dấu mốc son lịch sử của ngành cao su Việt Nam. Từ chiếc nôi “Phú Riềng Đỏ” đã ươm mầm, giáo dục và rèn luyện nên nhiều tấm gương đấu tranh bất khuất, kiên cường của các thế hệ công nhân cao su, làm rạng danh những trang sử truyền thống vẻ vang của ngành cao su Việt Nam, gắn với công cuộc đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc của dân tộc và xây dựng nước Việt Nam XHCN.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã tuyên dương và trao giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trao thi đua do ngành phát động như: “Giải thưởng Cao su Việt Nam”, Sao vàng Cao su 2018, Cuộc thi Viết chuyện nghề, Hội thao khu vực 5 năm 2018 và giải thưởng Thanh niên tiêu biểu ngành cao su Việt Nam 2018. Đồng thời, phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam sẽ được tổ chức vào năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho rằng: Trong nhiều năm qua, ngành cao su luôn là đầu tàu về kinh tế của tỉnh, tạo ra những thay đổi lớn, tích cực đối với bộ mặt kinh tế - xã hội, đóng góp vào công tác giảm nghèo và an sinh xã hội mà tỉnh đang quyết tâm thực hiện. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Phó Chủ tịch Huỳnh Anh Minh chúc mừng truyền thống vẻ vang của ngành và tri ân những đóng góp của ngành cao su đối với tỉnh. Trong những năm tới, tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục phối hợp tốt và đồng hành với ngành cao su, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để cùng với ngành cao su vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,500
  • Hôm nay91,488
  • Tháng hiện tại4,710,022
  • Tổng lượt truy cập411,451,876
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây