Ý thức cộng đồng là yếu tố then chốt trong phòng, chống dịch

Thứ ba - 23/11/2021 18:32 1989
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Trước diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, tại cuộc họp thường kỳ diễn ra chiều nay (23/11), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có những chỉ đạo quyết liệt về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì cuộc họp. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Mạnh Cường phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Trong khoảng 1 tuần qua (tính từ ngày 16 đến trưa 23/11), toàn tỉnh ghi nhận thêm 1.622 ca, tăng 428 ca so với tuần trước; trung bình ghi nhận 232 ca/ngày. Riêng hôm qua (22/11) là ngày mà Bình Phước số ca cao nhất trong ngày từ trước đến nay với 384 ca. Tính đến 15 giờ 30 phút chiều nay (23/11), số ca F0 toàn tỉnh đã tăng lên tổng 5.295 ca. Trong khoảng 1 tuần qua, tỉnh cũng ghi nhận 2 ca tử vong đều có bệnh lý nền và cao tuổi. 

Đến trưa nay (23/11), toàn tỉnh có hơn 734.200 người tiêm vắc xin mũi 1, đạt 96,6% dân số trên 18 tuổi và gần 485.900 người đã tiêm mũi 2, đạt 63,9%. Tỉnh cũng đã tiêm vắc xin mũi 1 cho trẻ từ 16-17 tuổi với 31.530 mũi, đạt gần 86% chỉ tiêu kế hoạch.

Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tuy nhiên các thành viên Ban chỉ đạo thống nhất quan điểm không vì thế mà mở rộng phong tỏa, phải để cuộc sống người dân cũng như sản xuất được hoạt động bình thường theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường yêu cầu: Các ngành, địa phương phải tăng cường kiểm soát, chống lây lan dịch ngay từ bên trong và nâng cao công tác chữa trị, trong đó cần nhân rộng hơn nữa phương án điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Đặc biệt trong tình hình hiện nay, để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả nhất thì ý thức cộng đồng và vai trò của chính quyền cấp cơ sở là vô cùng quan trọng, nếu phát huy tốt thì cuộc sống nhân dân mới an toàn hơn trước đại dịch.

*Ngay sau cuộc họp của Ban chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng đã có cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 

Trong 7 ngày vừa qua, toàn tỉnh đã xuất hiện thêm 16 ổ dịch mới, trong đó có 9 ổ dịch chưa xác định được nguồn lây, chủ yếu tập trung trong khu công nghiệp thuộc các huyện Chơn Thành, Đồng Phú và TP. Đồng Xoài. 

Báo cáo về những ổ dịch phức tạp trên địa bàn, huyện Chơn Thành cho biết  trong tổng 1.433 ca F0 tính đến cuối ngày hôm qua (22/11), theo thống kê có 39% ca xuất hiện tại các khu công nghiệp, 30% ở khu nhà trọ của công nhân... Huyện dự báo, trong những ngày tới số ca F0 sẽ tiếp tục tăng tại các xã có khu công nghiệp. Mặc dù số ca F0 cao nhất tỉnh nhưng việc điều trị F0 không triệu chứng tại nhà của huyện gặp khó do đa số công nhân thường ở nhà trọ, nơi ở chật hẹp nên việc cho điều trị tại nhà là không khả thi… 

Trước diễn biến dịch phức tạp tại huyện Chơn Thành, Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Sở Y tế phải tăng cường cơ số thuốc, vật tư y tế cho địa phương để việc điều trị F0 hiệu quả, không để các ca này chuyển biến nặng.

Tại cuộc họp, huyện Bù Đăng, Hớn Quản, TX. Phước Long cũng báo cáo nhanh các ổ dịch phức tạp mới xuất hiện tại địa bàn, trong đó có những ổ dịch tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số; công tác truy vết, xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng…

Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu: Các địa phương phải nỗ lực giảm nguy cơ lây nhiễm từ bên trong; ngành y tế phải sẵn sàng các phương án cho các khu điều trị nhằm đáp ứng diễn biến dịch, thậm chí có phương án cần sự hỗ trợ của ngành y tế tuyến trên; phải nhân rộng việc điều trị F0 không triệu chứng tại nhà, tuy nhiên phải dựa trên các điều kiện phù hợp của từng gia đình…

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Từng địa phương phải rà soát tất cả người chưa tiêm vắc xin nhằm vận động, có giải pháp tiêm phòng kịp thời để Bình Phước đạt độ bao phủ vắc xin cộng đồng đạt yêu cầu đề ra./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,114
  • Hôm nay248,825
  • Tháng hiện tại10,549,332
  • Tổng lượt truy cập372,555,135
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây