Phú Riềng giải ngân vốn đầu tư công đạt 50,1% kế hoạch vốn giao

Thứ tư - 24/11/2021 08:18 1399
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Ngày 23/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi, Tổ phó Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 trên địa bàn huyện Phú Riềng.
 
image003
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam cho biết: Năm 2021, tổng kế hoạch vốn đầu tư công tỉnh phân cấp và giao huyện Phú Riềng làm chủ đầu tư trên 371 tỷ đồng, trong đó vốn phân cấp hơn 226 tỷ đồng, vốn tỉnh giao huyện làm chủ đầu tư hơn 145 tỷ đồng. Đến hết ngày 22/11, huyện Phú Riềng đã giải ngân được hơn 186 tỷ đồng, đạt 50,1% kế hoạch vốn giao. Để thúc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, UBND huyện luôn chú trọng tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn.

Tuy nhiên, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 của huyện đạt chưa cao, do dịch Covid-19 kéo dài làm chậm tiến độ thi công dự án. Các công trình giao xã làm chủ đầu tư thực hiện theo cơ chế nhà nước và nhân dân cùng làm (70 - 30) trong xây dựng nông thôn mới chậm triển khai, vì chờ nguồn đối ứng vận động từ nhân dân. Một số công trình vốn tỉnh đã có khối lượng nhưng chưa nhập Hệ thống Tabmis (hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc tích hợp với mục tiêu cụ thể trong phạm vi dự án) để giải ngân…

Lãnh đạo các sở, ngành cùng với huyện Phú Riềng đã phân tích nguyên nhân hạn chế trong công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Các sở, ngành đề nghị Phú Riềng phối hợp nắm bắt tình hình của các công ty, doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn; ưu tiên bố trí vốn đẩy nhanh tiến độ đối với các công trình chuyển tiếp; tăng cường phối hợp thực hiện giải tỏa để mở rộng các công trình giao thông...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt là công tác thu ngân sách. Đồng thời, yêu cầu địa phương tập trung thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công để đảm bảo kế hoạch đề ra, nhất là khâu giải phóng mặt bằng dự án. Phó Chủ tịch Trần Văn Mi thống nhất với giải pháp của huyện là điều chỉnh, điều phối nguồn vốn đối với các công trình còn vướng trong công tác giải phóng mặt bằng./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,714
  • Hôm nay408,548
  • Tháng hiện tại8,954,068
  • Tổng lượt truy cập382,074,405
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây