Xét chọn các ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ

Thứ hai - 29/07/2024 09:06
(CTTĐTBP) - Ban tổ chức tuyển chọn ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước vừa ban hành Thể lệ xét chọn các ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ.
Đối tượng tham gia là các nhạc sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp ở các lĩnh vực, ngành, nghề trong cả nước; mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại Bình Phước nói riêng, Việt Nam nói chung có khả năng và nguyện vọng đều có quyền gửi tác phẩm tham gia xét chọn. Các cá nhân, tổ chức được uỷ quyền của tác giả để tham gia hoặc đã và đang sử dụng, sưu tầm, tổng hợp các ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ có nhu cầu đăng ký tham gia (nếu tác giả, nhóm tác giả không trực tiếp gửi tác phẩm tham gia xét chọn).

Thành viên Ban tổ chức, Hội đồng nghệ thuật, Tổ thư ký không được đăng ký gửi tác phẩm của cá nhân mình hoặc của nhóm tác giả có cá nhân mình tham gia sáng tác để tham gia xét chọn.
 
Chủ đề “Bình Phước - Tình đất, tình người”

Nội dung tác phẩm tập trung giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp thiên nhiên, văn hóa của cộng đồng các dân tộc; các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Trong đó, chú trọng việc tuyên truyền, quảng bá việc xây dựng văn hóa Bình Phước đa dạng, bản sắc và hội nhập, xây dựng con người Bình Phước với các đặc tính nổi trội là hòa hợp, nghĩa tình, tự cường, kỷ cương, sáng tạo. Phản ánh, ca ngợi thành tựu, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Phước đạt được trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh trong suốt thời gian qua, đặc biệt là từ ngày tái lập tỉnh (01/01/1997) đến nay.

Phản ánh, ngợi ca vùng đất giàu truyền thống, có lịch sử đấu tranh anh dũng; Nhân dân các dân tộc tỉnh Bình Phước giàu lòng nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, cần cù trong lao động sản xuất, nỗ lực phấn đấu vươn lên xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Ca ngợi tình yêu lứa đôi, tình yêu thương con người và tình yêu quê hương Bình Phước. Khuyến khích các tác phẩm có nội dung tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh gắn với hơi thở thời đại, có tính sáng tạo, đột phá về hình thức thể hiện.

Cơ cấu giải thưởng

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải A, 01 Giải B, 01 Giải C, 03 Giải khuyến khích. Mức tiền thưởng: giải A bằng 15 lần mức lương cơ sở, giải B bằng 10 lần mức lương cơ sở, giải C bằng 07 lần mức lương cơ sở, giải khuyến khích bằng 03 lần mức lương cơ sở.

Tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải A được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước. Các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt các giải B, giải C và giải khuyến khích được nhận tiền thưởng và giấy chứng nhận tác phẩm đạt giải của Ban tổ chức, kèm theo tiền thưởng. Tuỳ theo tình hình thực tiễn, giải thưởng có thể ít hơn so với cơ cấu quy định.

Thời gian nhận tác phẩm, đến hết ngày 30/9/2024.

Hồ sơ tham gia xét chọn các ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ có thể nộp trực tiếp tại Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (Cơ quan thường trực Ban tổ chức), hoặc theo đường bưu điện, bên ngoài ghi rõ thông tin nơi nhận: Phòng Quản lý Văn hóa, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước (Số 778 Quốc lộ 14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước; điện thoại liên hệ: 0931212555, bà Trương Thị Mỹ Huệ).

Chi tiết Thể lệ xem: tại đây./.

Tác giả: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,173
  • Hôm nay194,932
  • Tháng hiện tại4,614,748
  • Tổng lượt truy cập419,724,624
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây