Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới gắn với phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt

Thứ ba - 31/10/2023 09:54 611
(CTTĐTBP) - Ngày 30/10/2023, UBND huyện Hớn Quản đã ban hành Kế hoạch số 295/KH-UBND về triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” giai đoạn 2023 - 2027, gắn với Phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.
 
Đối tượng thi đua là các cá nhân và tập thể trên địa bàn huyện. Cá nhân gồm: cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp. Tập thể gồm: các cơ quan, ban, ngành, địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể từ huyện tới các ấp/sóc/khu phố.
 
Nội dung thi đua: Đối với tập thể cần xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” giai đoạn 2022 - 2027 gắn với Phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”. Tổ chức triển khai có hiệu quả phong trào này với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương để thu hút, tập hợp sự tham gia của đông đảo nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Các cấp hội thì ngoài các nội dung trên, phải thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ, chỉ tiêu giao hàng năm, nhiệm kỳ.
 
Nội dung thi đua đối với cá nhân, trong đó phụ nữ, hội viên cần có trình độ học vấn, trình độ chuyên môn phù hợp yêu cầu công việc; có hiểu biết cơ bản về đời sống xã hội. Chủ động, tích cực học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng cho bản thân và lan toả tinh thần học tập đến những người xung quanh. Thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của công dân; rèn luyện các phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; có ý thức giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và phụ nữ Việt Nam. Tích cực rèn luyện để có sức khoẻ tốt về thể chất.

Cán bộ hội các cấp thì ngoài những yêu cầu chung theo quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, những tiêu chuẩn đối với phụ nữ thì cần chủ động học tập, nghiên cứu nâng cao kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác hội; có khả năng vận động lồng ghép giới; sáng tạo, đổi mới tổ chức hoạt động hội đem lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, tích cực, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đề cao trách nhiệm nêu gương...

UBND huyện yêu cầu phong trào thi đua phải được triển khai sâu rộng, đồng bộ, thống nhất từ huyện đến cơ sở, thu hút được sự tham gia của đông đảo phụ nữ và cán bộ, hội viên; đảm bảo thực chất, hiệu quả, tránh hình thức. Phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo của các cấp hội trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp tình hình thực tế ở mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập972
  • Hôm nay17,659
  • Tháng hiện tại4,636,193
  • Tổng lượt truy cập411,378,047
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây