Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh thực hiện công tác giám sát tại thành phố Đồng Xoài

Thứ tư - 21/08/2024 14:24
(CTTĐTBP) - Sáng 21/8/2024, đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Anh Dũng làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát tại UBND thành phố Đồng Xoài.
Tham gia đoàn giám sát có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đỗ Đức Hòa, cùng đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. 

Trước khi làm việc với UBND thành phố và các phòng ban, cơ quan chuyên môn, đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế tại UBND phường Tân Đồng. 
2121
Đồng chí Hà Anh Dũng quán triệt nội dung và phương pháp giám sát
2122
Các thành viên trong đoàn giám sát
Tại buổi làm việc, đoàn đã trực tiếp giám sát trách nhiệm của Chủ tịch UBND thành phố trong việc triển khai thực hiện 03 nội dung. Đó là, việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu chính quyền theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Việc thực hiện các chuẩn đạo đức công vụ và đạo đức nghề nghiệp của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên theo Quy định số 124-QĐ/TW ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư về giám sát MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cử tri và nhân dân; kiểm tra việc triển khai, tổ chức thực hiện Đề án 04-ĐA/TU ngày 25/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 và các văn bản chỉ đạo của tỉnh liên quan.
2123
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình tiếp thu và giải trình các ý kiến của đoàn giám sát
2124
Đồng chí Hà Anh Dũng kết luận buổi giám sát
Theo kế hoạch, cùng với UBND thành phố Đồng Xoài, đoàn sẽ thực hiện việc giám sát trực tiếp và gián tiếp đối với Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Bình Long, Bù Gia Mập, Phước Long, Phú Riềng, Đồng Phú.

Nhân buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã đến thăm IOC Đồng Xoài và nghe Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình giới thiệu về quá trình xây dựng, công tác quản lý điều hành và những tính năng ưu việt của IOC Đồng Xoài trong hoạt động cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số và chuyển đổi số./.

Tác giả: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,079
  • Hôm nay34,977
  • Tháng hiện tại6,957,507
  • Tổng lượt truy cập422,067,383
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây