Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực làm việc tại huyện Bù Đốp

Thứ tư - 21/08/2024 11:40
(CTTĐTBP) - Sáng 21/8/2024, đoàn công tác liên ngành Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực thuộc Bộ Tư pháp đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đốp về thực hiện cấp giấy tờ quốc tịch hộ tịch, cư trú tại địa phương.
Tham dự buổi làm việc có Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực Trần Thị Lệ Hoa; Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp Nguyễn Minh Phong; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.
2110
Đại biểu tham dự buổi làm việc
Tại buổi làm việc, các đại biểu được nghe các nội dung liên quan đến việc cấp giấy tờ quốc tịch, hộ tịch, cư trú quy định tại Quyết định 402/QĐ-TTg ngày 20/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; nghe Sở Tư pháp báo cáo sơ bộ về tình hình người Campuchia về sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
2113
Phó Trưởng phòng PC06 Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị
Các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến, kiến nghị về thực hiện các nhiệm vụ rà soát tình hình người không quốc tịch, người không có giấy tờ chứng minh về nhân thân, người di cư tự do đang cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt trên địa bàn tỉnh Bình Phước; về giải quyết các vấn đề an sinh, nhu cầu thiết yếu của người dân...
2112
Lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện Bù Đốp phát biểu tại hội nghị
Bên cạnh đó, đại diện các địa phương cũng đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện công tác quốc tịch, hộ tịch như: đăng ký khai sinh cho trẻ từ nước ngoài về gặp nhiều khó khăn; người di cư không có giấy tờ tùy thân nên khó khăn trong giải quyết việc làm, mua nhà ở hợp pháp; thủ tục cấp giấy tờ chứng minh về nhân thân…
2111
Phó Cục trưởng Trần Thị Lệ Hoa phát biểu tại hội nghị
Bà Trần Thị Lệ Hoa - Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục triển khai các nội dung về di cư hợp pháp, an toàn và trật tự của Liên hợp quốc; quan tâm kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký hộ tịch, quốc tịch cho người dân. Trường hợp cần đề xuất, kiến nghị thì có văn bản gửi Sở Tư pháp tổng hợp báo cáo Bộ Tư pháp để có hướng giải quyết phù hợp, đảm bảo mọi người dân đều tiếp cận tốt nhất các chính sách an sinh xã hội của địa phương./.

Tác giả: Đức Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập965
  • Hôm nay391,396
  • Tháng hiện tại5,823,768
  • Tổng lượt truy cập431,199,033
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây