Đoàn công tác liên ngành Bộ Tư pháp làm việc với huyện Bù Đốp

Thứ tư - 21/08/2024 14:13
(CTTĐTBP) - Sáng 21/8/2024, đoàn công tác liên ngành Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực, Bộ Tư pháp có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đốp về thực hiện cấp giấy tờ quốc tịch, hộ tịch, cư trú tại địa phương.
Các đại biểu dự buổi làm việc

Đoàn kiểm tra các nội dung tại Quyết định 402/QĐ-TTg ngày 20/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc cấp giấy tờ quốc tịch, hộ tịch, cư trú. Đồng thời nghe báo cáo của Sở Tư pháp về tình hình người di cư tự do từ Campuchia về sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Phước, trong đó có 939 người chưa xác định được quốc tịch, 1.396 người không có giấy tờ chứng minh nhân thân, 114 người di cư tự do dọc tuyến biên giới…

Bà Trần Thị Lệ Hoa, Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực, Bộ Tư pháp phát biểu tại buổi làm việc

Buổi làm việc đã tập trung vào nhiệm vụ rà soát tình hình người chưa rõ quốc tịch, người không có giấy tờ chứng minh nhân thân, người di cư tự do đang cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt trên địa bàn tỉnh Bình Phước; đồng thời giải quyết các vấn đề an sinh, nhu cầu thiết yếu của người dân. Qua đó đảm bảo thực hiện đúng quy định của Liên hợp quốc về quyền lợi người dân về di cư tự do từ nước ngoài về Việt Nam.

Lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo Phòng PC06 Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, bà Trần Thị Lệ Hoa, Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực, Bộ Tư pháp đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục triển khai các nội dung về di cư hợp pháp, an toàn và trật tự của Liên hợp quốc, quan tâm kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký hộ tịch, quốc tịch cho người dân. Trường hợp cần đề xuất, kiến nghị thì có văn bản gửi Sở Tư pháp tổng hợp báo cáo Bộ Tư pháp để có hướng giải quyết phù hợp nhằm đảm bảo mọi người dân đều tiếp cận tốt nhất các chính sách an sinh xã hội của địa phương./.

Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/161656/doan-cong-tac-lien-nganh-bo-tu-phap-lam-viec-voi-huyen-bu-dop

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,268
  • Hôm nay5,235
  • Tháng hiện tại6,927,765
  • Tổng lượt truy cập422,037,641
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây