Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiểm tra công tác nhà đại đoàn kết, Quỹ vì người nghèo tại Phú Riềng

Thứ hai - 29/07/2024 14:13
(CTTĐTBP) - Sáng 29/7/2024, đoàn kiểm tra của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Đại Đồng làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công tác xây dựng nhà đại đoàn kết và Quỹ vì người nghèo giai đoạn 2022 - 2023 tại huyện Phú Riềng.
Thời gian qua, công tác xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo luôn được huyện Phú Riềng quan tâm, triển khai đúng tiến độ, theo kế hoạch đã đề ra. Từ đó, giúp người dân ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ vì người nghèo giai đoạn 2022-2023 được huyện Phú Riềng triển khai bằng nhiều hình thức, đúng quy định. Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, viên chức, người lao động đã tích cực tham gia đăng ký, ủng hộ.
Các thành viên trong đoàn kiểm tra và đại diện các cơ quan chức năng của huyện Phú Riềng, các xã phát biểu ý kiến tại buổi kiểm tra
Trong năm 2022 và 2023, huyện Phú Riềng được tỉnh hỗ trợ xây dựng 26 căn, sửa chữa 08 căn, với tổng số tiền hơn 03 tỷ đồng; huyện và xã vận động xây dựng 40 căn, sửa chữa 28 căn nhà, với số tiền hơn 4,5 tỷ đồng. Tổng nguồn Quỹ vì người nghèo thu được gần 4,2 tỷ đồng, trong đó đã chi hơn 3,3 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, người dân... khi ốm đau, bệnh tật.
Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Đại Đồng phát biểu kết luận buổi kiểm tra
Kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Đại Đồng đánh giá cao những kết quả huyện Phú Riềng đã đạt được trong xây dựng, sửa chữa nhà ở, quản lý, sử dụng nguồn Quỹ vì người nghèo. Đồng thời, đề nghị huyện Phú Riềng cần quan tâm, tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn các xã trong việc xây dựng nhà đại đoàn kết. Việc quản lý và sử dụng nguồn Quỹ vì người nghèo; hồ sơ, chứng từ, sổ sách xây dựng nhà đại đoàn kết cần thực hiện theo đúng các hướng dẫn, quy định./.

Tác giả: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,197
  • Hôm nay168,193
  • Tháng hiện tại4,588,009
  • Tổng lượt truy cập419,697,885
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây