Diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ xã Minh Tâm thành công tốt đẹp

Thứ hai - 29/07/2024 15:17
(CTTĐTBP) - Quyết nghị chủ trương, biện pháp chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu toàn bộ; chuyển hoạt động của địa phương vào tình trạng chiến tranh; giao nhiệm vụ cho các ngành và hiệp đồng chiến đấu; thực binh, trung đội dân quân tự vệ đánh địch đổ bộ đường khôn là những nội dung chính trong cuộc diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản năm 2024 diễn ra sáng 29/7.

 

Toàn cảnh kỳ họp HĐND xã Minh Tâm quyết nghị chủ trương, biện pháp chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu toàn bộ; chuyển hoạt động của địa phương vào tình trạng chiến tranh
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Minh Tâm Nguyễn Thị Quý điều hành kỳ họp

Ban chỉ đạo diễn tập, Ban tổ chức diễn tập đã điều hành khung diễn tập theo đúng nội dung, thời gian. Thông qua các kỳ họp, hội nghị trong nội dung vận hành cơ chế, cơ chế lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể đối với nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương được thể hiện khá sinh động. Ban tổ chức diễn tập đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thao trường bãi tập, trong đó đặc biệt chú ý bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ tham gia diễn tập, lựa chọn những cán bộ có kinh nghiệm trong tổ chức chỉ đạo, đạo diễn, điều hành diễn tập. Nội dung diễn tập phù hợp với tình hình địa phương, sát thực tế chiến đấu. Các phương án giả định được gắn với hoạt động của khu vực phòng thủ địa phương… Mỗi cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập đều hiểu rõ chức trách, nhiệm vụ trên từng cương vị đảm nhiệm trong diễn tập.

Lãnh đạo huyện và các đại biểu tham quan diễn tập
Hội nghị giao nhiệm vụ, hiệp đồng chiến đấu

Đối với phần thực binh, lực lượng vũ trang xã Minh Tâm đã sử dụng 3 trung đội hiệp đồng với các lực lượng chi viện của trên, sử dụng súng máy phòng không 12,7mm, cối 60mm thực hành chiến đấu, đánh địch tiến công, có sử dụng đạn, thuốc nổ, kết hợp mô hình máy bay huấn luyện. Quá trình diễn tập, các lực lượng và các trung đội dân quân cơ động của xã đã ngăn chặn, tiêu hao, tiêu diệt, đánh bại âm mưu, thủ đoạn tiến công và đổ bộ đường không của địch.

Vị trí diễn tập thực binh
Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Minh Tâm Trần Thanh Tùng báo cáo, xin ý kiến diễn tập thực binh
Lãnh đạo huyện và các đại biểu tham quan diễn tập thực binh
Khẩu đội súng máy phòng không 12,7 ly sẵn sàng tiêu diệt địch
Máy bay trực thăng đổ bộ đường không của địch bị tiêu diệt
Diễn tập thực binh sử dụng đạn và thuốc nổ
Các lực lượng phối hợp cơ động, chiếm lĩnh trận địa

Ông Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản cho biết: “Năm 2024, huyện Hớn Quản tổ chức diễn tập phòng thủ ở 4 xã Tân Hưng, Minh Đức, Tân Hiệp và Minh Tâm. Việc chuẩn bị cho các cuộc diễn tập được huyện tổ chức công phu từ sớm, từ xa. Trong quá trình diễn tập, mỗi xã xây dựng một tình huống chiến đấu khác nhau trên cơ sở đó khắc phục những hạn chế của những lần diễn tập trước. Trong quá trình diễn tập từ công tác hậu cần đến chuẩn bị vũ khí, trang bị các địa phương đều rất chu đáo và đến giờ này diễn tập phòng thủ trên địa bàn huyện đã thành công”.

Tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ là nhiệm vụ thường xuyên của công tác quốc phòng, quân sự địa phương; góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các ban ngành, đoàn thể địa phương và lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Hớn Quản. Qua diễn tập, trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng trong xử lý các tình huống về quốc phòng và an ninh được nâng lên. Đây cũng là dịp để đúc rút kinh nghiệm bổ sung vào phương án, kế hoạch tác chiến lâu dài của cấp xã, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Theo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước
Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/3/160712/dien-tap-chien-dau-khu-vuc-phong-thu-xa-minh-tam-thanh-cong-tot-dep

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,265
  • Hôm nay130,370
  • Tháng hiện tại4,550,186
  • Tổng lượt truy cập419,660,062
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây