UBMTTQ Việt Nam tỉnh vận động, tiếp nhận hơn 32 tỷ đồng phòng, chống dịch

Thứ năm - 23/12/2021 14:19 982
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Sáng nay (23/12), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ VIII, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm tổng kết công tác mặt trận năm 2021 và thống nhất hành động năm 2022. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang và các Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.
 

Các đại biểu dự hội nghị

Tham dự hội nghị có: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang, đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang phát biểu khai mạc hội nghị

Năm 2021, ban thường trực ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tập trung tham gia phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác, tích cực thực hiện các quy định phòng chống dịch, góp phần kiểm soát, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Thực hiện lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức kêu gọi, vận động và tiếp nhận hơn 32 tỷ đồng. Từ các nguồn hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kịp thời phân bổ, hỗ trợ lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống Covid-19 và người dân gặp khó khăn do đại dịch, bảo đảm đúng mục đích, đối tượng theo quy định. Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh còn tổ chức giám sát triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch, trong đó đợt 1 đã có 72.182 người được hỗ trợ với hơn 79 tỷ đồng.

Trong năm, ủy ban MTTQ các cấp còn phối hợp thực hiện tốt tuyên truyền, vận động người dân tham gia các chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy ban MTTQ các cấp đã trích 6,6 tỷ đồng từ “Quỹ vì người nghèo” nhằm chăm lo tết cho người nghèo; huy động nguồn quỹ để xây dựng nhà đại đoàn kết, tạo sinh kế giúp nhau phát triển kinh tế; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, tiếp xúc cử tri và hoạt động hòa giải ở cơ sở.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đánh giá cao kết quả công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2021

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh năm 2021, tuy chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng với sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, Bình Phước đã đạt được mục tiêu phòng chống dịch theo từng giai đoạn, mục tiêu bao phủ vắc xin cao. Những kết quả quan trọng này có sự đóng góp rất lớn của ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh. 

Hội nghị đã thống nhất bầu bổ sung 4 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024 và thông qua chương trình hành động năm 2022.

Các cá nhân, tập thể được tặng bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Dịp này, 11 tập thể, 13 cá nhân đã được tặng bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; 28 tập thể, 32 cá nhân đã được tặng bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Phú đã được tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu trong công tác mặt trận năm 2021./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,381
  • Hôm nay861,935
  • Tháng hiện tại10,467,867
  • Tổng lượt truy cập383,588,204
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây