Năm 2021, công tác tuyên giáo tạo được nhiều dấu ấn nổi bật

Thứ năm - 23/12/2021 14:37 1435
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của công tác tuyên giáo, song toàn ngành đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực đổi mới phương thức hoạt động và đã tạo những dấu ấn nổi bật. Đây là nhận định tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 diễn ra sáng nay (23/12).
 

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Bình Phước, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng và đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cùng dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Năm 2021, ngành tuyên giáo đã chủ động tham mưu tổ chức hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bằng hình thức trực tuyến ngay sau đại hội, đây là sự đổi mới, sáng tạo của ngành tuyên giáo, mang lại hiệu quả thiết thực. Ngành đã tham mưu tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Đây là cơ sở quan trọng để toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nhiệm vụ chính trị thường xuyên, gắn với các phong trào thi đua. 

Trong năm, ngành tuyên giáo cũng ban hành các kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo, định hướng tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 toàn diện, đồng bộ, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong xã hội, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Ngành thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội xoay quanh cuộc bầu cử, kịp thời định hướng dư luận và phản ánh cho các cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề phát sinh; tăng cường đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, chống phá cuộc bầu cử, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử. 

 
 

Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước cũng đã tổ chức và tham mưu tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả

Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã chủ động tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức thành công Hội nghị văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với quy mô lớn sau 75 năm. Ngành tuyên giáo đang tích cực quán triệt, tuyên truyền những nội dung cơ bản của hội nghị và kết luận chỉ đạo quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến cán bộ, đảng viên, nhân dân và tổ chức thực hiện. Đồng thời, chủ động tham mưu cấp ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo. Từ đó, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận, đồng lòng trong xã hội để thực hiện mục tiêu kép, phòng chống có hiệu quả dịch Covid-19 và giải quyết những vấn đề tâm lý, tâm trạng xã hội và phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,161
  • Hôm nay250,351
  • Tháng hiện tại250,351
  • Tổng lượt truy cập406,992,205
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây