Triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới năm 2024

Thứ hai - 06/05/2024 15:40 356
(CTTĐTBP) - Ngày 06/5/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 158/KH-UBND triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2024.

Kế hoạch nhằm đẩy mạnh triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, hiệu quả Chương trình hành động về bình đẳng giới, kế hoạch phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025 và các chương trình, kế hoạch liên quan tới bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương bình và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, tăng cường triển khai thực hiện các văn bản về bình đẳng giới, chủ động ban hành kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu theo phân công nhiệm vụ tại các kế hoạch đã phê duyệt. Rà soát, đánh giá và tiếp tục duy trì, nhân rộng các mô hình thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đã và đang được triển khai. Chủ động bố trí kinh phí, khuyến khích huy động các nguồn lực để duy trì và nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tuyên truyền, phổ biến giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới. Truyền thông, quảng bá Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111) để mọi người dân và trẻ em liên hệ miễn phí khi có nhu cầu được tư vấn, tham vấn, hỗ trợ, can thiệp khi bị bạo lực, xâm hại. Tuyên truyền Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024 hiệu quả, sáng tạo, thích ứng với điều kiện, tình hình cụ thể. Tuyên truyền, giới thiệu về các mô hình, dịch vụ hỗ trợ thực hiện bình đẳng giới tại địa phương; biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình tốt, người có uy tín, ảnh hưởng tích cực tại cộng đồng và thu hút sự tham gia của nam giới, trẻ em trai trong thực hiện bình đẳng giới; tích cực đấu tranh, phản bác những thông tin sai lệch về bình đẳng giới. 

Đồng thời, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới (từ ngày 15/11 đến 15/12) trọng tâm như: tổ chức phát động Tháng hành động; tổ chức chiến dịch truyền thông; hội nghị, hội thảo, tập huấn, tọa đàm, đối thoại chính sách, diễu hành, triển lãm tranh/ảnh, cuộc thi/giao lưu văn nghệ, thể thao... về chủ đề bình đẳng giới và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, góp phần ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực...

Nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tổ chức lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng, thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật; lồng ghép các chỉ tiêu, mục tiêu về bình đẳng giới được giao vào các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm của sở, ngành, địa phương. Đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong chỉ đạo và triển khai công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ đảm bảo kết quả đề ra. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong thực hiện công tác phối hợp liên ngành giữa các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội trong xây dựng, triển khai và thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách về bình đẳng giới.

Triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ liên quan đến công tác bình đẳng giới trong các chiến lược, chương trình, đề án theo sự phân công. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường hoạt động phối hợp với các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu về bình đẳng giới./.
File đính kèm

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,374
  • Hôm nay49,486
  • Tháng hiện tại7,020,440
  • Tổng lượt truy cập393,563,493
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây