Đề án xây dựng, truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước

Thứ hai - 06/05/2024 16:24 521
(CTTĐTBP) - Ngày 06/5/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 755/QĐ-UBND phê duyệt Đề án xây dựng, truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước năm 2024, 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Đến năm 2025 cơ bản tạo ra hệ thống nhận diện về hình ảnh Bình Phước

Đề án xây dựng, truyền thông quảng bá hình ảnh Bình Phước nhằm tạo dựng được hình ảnh tích cực về Bình Phước trong toàn xã hội và bạn bè quốc tế, giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước dễ dàng nhận biết về Bình Phước trên các phương tiện thông tin, diễn đàn, các sự kiện trong tỉnh, khu vực, trong và ngoài nước, góp phần tích cực vào hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Mục tiêu cụ thể của Đề án, đến năm 2025 cơ bản tạo ra được hệ thống nhận diện về hình ảnh tỉnh Bình Phước đặc trưng, bản sắc và được truyền tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong và ngoài nước; giúp cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân trong nước, quốc tế dễ dàng nhận biết về Bình Phước. Bước đầu có chuyển biến tích cực trong việc xây dựng và phát triển được hình ảnh về Bình Phước là điểm đến hấp dẫn của du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước; hình ảnh một tỉnh năng động, phát triển nhanh và bền vững, có nhiều triển vọng phát triển; chất lượng cuộc sống cho người dân được nâng cao, thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng biên giới với đô thị trong tỉnh; tăng cường kết nối vùng; tích cực xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, từng bước chuyển dần sang chính quyền số.

Đến năm 2030, cơ bản xây dựng và phát triển được hình ảnh về Bình Phước là điểm đến hấp dẫn; tiếp tục xây dựng chính quyền Bình Phước thân thiện, cầu thị, minh bạch, mang tinh thần phục vụ Nhân dân, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp với nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, thủ tục thông thoáng… Là địa phương phát triển bền vững với các thương hiệu, sản phẩm chủ lực là chăn nuôi, hạt điều, cao su, sản phẩm từ gỗ... Các mô hình canh tác hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, liên kết chuỗi giá trị, tạo ra lợi thế cạnh tranh và giá trị gia tăng cao cho các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp. Xây dựng hình ảnh Bình Phước trở thành nơi đáng sống, có môi trường sống trong lành, an toàn, văn minh; văn hóa Bình Phước đa dạng, bản sắc và hội nhập, vừa đậm đà giá trị văn hóa của dân tộc, vừa giàu bản sắc của địa phương; con người Bình Phước với đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam, đồng thời có những đặc tính nổi trội là hòa hợp, nghĩa tình, tự cường, kỷ cương, sáng tạo theo Nghị quyết số 14/NQ-TU ngày 20/11/2023 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Nội dung truyền thông quảng bá chung

Tiềm năng, thế mạnh, cơ hội việc làm, các chính sách phát triển, nhất là chính sách thu hút đầu tư; trong đó nhấn mạnh quyết tâm chính trị cao của tỉnh trong thu hút đầu tư, quan tâm, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp thông qua “04 nền tảng”: hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt.

Những dấu ấn nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác đối ngoại. Các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng, tiêu biểu, chất lượng cao trên lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ của tỉnh. Những giá trị lịch sử, văn hóa, thiên nhiên, con người Bình Phước. Kết quả nổi bật trong xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị tỉnh.

Nội dung cần tập trung quảng bá theo từng nhóm đối tượng

Nhóm các doanh nghiệp trong và ngoài nước: Trọng tâm quảng bá về tiềm năng đầu tư và hợp tác tại tỉnh; cam kết của chính quyền để đồng hành cùng doanh nghiệp (các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; việc đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng chính quyền điện tử, năng động và sáng tạo…).

Nhóm trí thức, văn nghệ sĩ trong và ngoài nước: Tuyên truyền đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, chú trọng phát huy tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ này để tạo ra các sản phẩm phục vụ tuyên truyền (các bài viết, thơ, văn, âm nhạc, hội họa… về chủ đề quê hương, con người Bình Phước).

Nhóm công nhân, người lao động trong và ngoài tỉnh: Trọng tâm quảng bá về cơ hội việc làm, chính sách nhà ở xã hội, giáo dục, môi trường sống…

Nhóm công chúng (trọng tâm là khách du lịch ngoài tỉnh, quốc tế, kiều bào): Truyền thông về những giá trị lịch sử, văn hóa, thiên nhiên, con người Bình Phước; các sản phẩm đặc trưng của tỉnh…

Chủ đề truyền thông quảng bá

Truyền thông quảng bá có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả về tiềm năng, thế mạnh, chính sách phát triển, những dấu ấn nổi bật, hình ảnh tích cực, tốt đẹp, độc đáo, hấp dẫn, ấn tượng về tỉnh Bình Phước trên các lĩnh vực. Các nhiệm vụ truyền thông quảng bá đều có chủ đề riêng tương ứng. Mỗi năm tập trung, tăng cường truyền thông quảng bá theo một chủ đề lớn (chủ đề chính). Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh để trình xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy quyết định chủ đề lớn từng năm. Riêng chủ đề lớn năm 2024 là “Truyền thông quảng bá thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Phước”.

Đề án đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, tập trung truyền thông quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư và những dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh truyền thông quảng bá văn hóa Bình Phước theo các nội dung trong Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 20/11/2023 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Xây dựng, truyền thông quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh theo các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển du lịch của tỉnh đã được ban hành; trong đó chú trọng các sản phẩm du lịch về nguồn, du lịch sinh thái, gắn với bảo vệ môi trường.

Đồng thời xây dựng, truyền thông quảng bá về phát triển và xây dựng thương hiệu các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp đặc trưng, tiêu biểu, chất lượng cao của tỉnh. Xây dựng, truyền thông quảng bá về chuyển đổi số; làm nổi bật hình ảnh một địa phương với nỗ lực lớn, quyết tâm cao, năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Xây dựng, tuyên truyền về kết quả thực hiện cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Xây dựng, truyền thông quảng bá hình ảnh xã hội đảm bảo an ninh, an toàn. Truyền thông quảng bá những dấu ấn nổi bật trên các lĩnh vực khác./.
File đính kèm

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,387
  • Hôm nay49,350
  • Tháng hiện tại7,020,304
  • Tổng lượt truy cập393,563,357
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây