Triển khai quy chế phối hợp quản lý Hệ thống thông tin nguồn

Thứ sáu - 30/12/2022 18:09 1672

(CTTĐTBP) - Sáng 30/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai quy chế phối hợp quản lý Hệ thống thông tin nguồn và giao ban công tác vận hành đài truyền thanh cấp xã ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông (CNTT-VT).

Tính đến ngày 29/12/2022, trên địa bàn tỉnh có 1.639 cụm loa với 3.807 loa đã lắp đặt và đưa vào vận hành. Sau khi lắp đặt và bàn giao, sở đã tổ chức 12 buổi tập huấn cho cán bộ phụ trách đài truyền thanh cấp xã về kỹ năng vận hành, sử dụng các cụm loa; kỹ năng viết, biên tập tin, bài trên sóng phát thanh. Hiện hệ thống thông tin nguồn đã được vận hành tại địa chỉ: tttm.binhphuoc.gov.vn, kết nối và theo dõi 1.595 cụm loa truyền thanh ứng dụng CNTT-VT. 

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nông Hồng Thức phát biểu tại hội nghị

Thông qua hình thức công nghệ này, sở đã nắm bắt được tình trạng hoạt động của các cụm loa về: nội dung, thời gian các bản tin của địa phương đã phát, đã hủy và đang phát. Bên cạnh đó, đã tổng hợp và trích xuất bản báo cáo về các số lượng thiết bị; bản tin theo địa bàn, lĩnh vực; đánh giá hiệu quả hoạt động phát thanh.

Ngoài ra, hội nghị đã triển khai các nội dung: Quy chế tạm thời trong việc phối hợp quản lý, vận hành hệ thống thông tin nguồn tỉnh; kỹ năng sử dụng phần mềm hệ thống thông tin nguồn.

Đại biểu dự hội nghị đóng góp ý kiến nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động hệ thống thông tin nguồn và vận hành đài truyền thanh cấp xã ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nông Hồng Thức cho biết: Bình Phước là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống thông tin nguồn cấp tỉnh và hệ thống đài truyền thanh ứng dụng CNTT-VT. Đây là nội dung mới, đề nghị mỗi cán bộ phụ trách hoạt động thông tin cơ sở phải từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật để hoàn thành nhiệm vụ, thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động thông tin cơ sở. Đồng thời, các đơn vị phải đảm bảo điều kiện thiết yếu để các cụm loa ứng dụng CNTT-VT hoạt động hiệu quả cũng như đảm bảo hài hòa nhu cầu, nguyện vọng của người dân trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập993
  • Hôm nay286,289
  • Tháng hiện tại10,295,456
  • Tổng lượt truy cập372,301,259
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây