Đồng Xoài công bố không còn hộ nghèo

Thứ sáu - 30/12/2022 13:37 1738
(CTTĐTBP) - Sáng 30/12, thành phố Đồng Xoài tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022 và công bố thành phố không còn hộ nghèo.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng và lãnh đạo thành phố trao tặng lẵng hoa chúc mừng và động viên khích lệ tinh thần Ban chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp, những tổ chức, cá nhân đã đồng hành, chung tay vì công cuộc giảm nghèo bền vững của thành phố
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng và Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  Phạm Thị Mai Hương đã đến dự hội nghị. 

Đầu năm 2022, thành phố có 33 hộ nghèo với 137 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 0,10% và 73 hộ cận nghèo với 277 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 0,23% so với tổng số hộ dân. Đến cuối năm 2022, thành phố đã xóa 33/33 hộ nghèo, đạt 100%, giảm được 68/73 hộ cận nghèo. Hiện nay, thành phố không còn hộ nghèo và hiện chỉ còn 5 hộ cận nghèo. 
dxq

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng lãnh đạo thành phố trao giấy khen và tặng hoa cho các tập thể
Tổng kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo là trên 13 tỷ 316 triệu đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ trên 625 triệu đồng, kinh phí vận động xã hội hoá là trên 12 tỷ 691 đồng. Con số nói trên cho thấy, sự chung tay hỗ trợ của doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện xã hội và sự quan tâm chăm lo của cả cộng đồng luôn là yếu tố vô cùng quan trọng đối với công tác giảm nghèo. 

Qua việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách ưu đãi, hỗ trợ người nghèo như: chính sách tín dụng cho người nghèo, hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, y tế, giáo dục, nhà ở, đất ở, nước sinh hoạt, tiền điện và các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để người nghèo vươn lên, các phường, xã, các tổ chức đoàn thể đã có cách làm hay, với những mô hình hỗ trợ sinh kế hiệu quả giúp nhiều gia đình thoát nghèo bền vững. 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cho rằng việc thành phố xóa hết hộ nghèo trong năm 2022 là kết quả sự cố gắng nỗ lực với tinh thần, trách nhiệm cao của Ban chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị của thành phố trong việc triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo của thành phố. Đồng thời, đề nghị cấp ủy và chính quyền các cấp, mặt trận và các đoàn thể thành phố tiếp tục duy trì thực hiện công tác giảm nghèo, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, đối tượng bản trợ xã hội trên địa bàn như một nhiệm vụ quan trọng hàng năm và phải mang tính thường xuyên, liên tục đển đảm bảo tính bền vững của công tác giảm nghèo. 
dx21
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng lãnh đạo thành phố trao giấy khen và tặng hoa cho các tập thể
Bí thư Thành ủy cũng đề cao vai trò của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các đội, nhóm thiện bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa luôn đồng hành, chung tay với thành phố, các phường, xã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình, hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững của thành phố.

Dịp này, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 20 tập thể, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân... tiêu biểu, có những đóng góp to lớn và đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thành phố năm 2022./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,536
  • Hôm nay618,248
  • Tháng hiện tại9,579,020
  • Tổng lượt truy cập382,699,357
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây