(CTTĐTBP) - Ngày 7/12, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Sở Nội vụ, UBND thành phố Đồng Xoài, thị xã Bình Long và huyện Bù Đăng triển khai đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022.
Năm 2022, trên địa bàn tỉnh triển khai đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính nhà nước (phục vụ cho việc xác định Chỉ số SIPAS - Chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước) tại 18 thôn, ấp, khu phố của 9 xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Đồng Xoài, thị xã Bình Long và huyện Bù Đăng. Để công tác triển khai thực hiện đo lường Chỉ số SIPAS năm 2022 đạt hiệu quả, đúng tiến độ đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương được chọn khảo sát phối hợp với Sở Nội vụ chọn mẫu khảo sát, gồm: Danh sách thôn, ấp, khu phố được chọn khảo sát; danh sách hộ gia đình tại các thôn, ấp, khu phố được chọn khảo sát gửi Bộ Nội vụ theo đúng quy định.
Đồng thời, tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của các nội dung Chỉ số SIPAS trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nhìn nhận tích cực, khách quan hơn về nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Chủ động phối hợp với Sở Nội vụ và cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành khảo sát trong triển khai thực hiện khảo sát tại địa phương. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý được chọn khảo sát năm 2022 tuyên truyền đến cán bộ, công chức, người dân về các nội dung nâng cao Chỉ số SIPAS, để người dân nhìn nhận tích cực, khách quan hơn về nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân về sự phục vụ hành chính, nâng cao Chỉ số SIPAS. Lập danh sách hộ gia đình và vận động các hộ gia đình tiến hành khảo sát khi có yêu cầu. Đảm bảo kết quả khảo sát khách quan, trung thực đạt hiệu quả cao.
Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND thành phố Đồng Xoài, UBND thị xã Bình Long và UBND huyện Bù Đăng chọn mẫu khảo sát gửi báo cáo Bộ Nội vụ theo đúng thời gian quy định. Làm đầu mối trong quá trình triển khai các hoạt động đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022./.