Tổng lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh thăm, làm việc tại Bình Phước

Thứ tư - 10/05/2023 08:31 1385

(CTTĐTBP) - Chiều ngày 9/5, đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh do Tổng lãnh sự Agustaviano Sofjan làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với UBND tỉnh Bình Phước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh tặng hoa chào mừng Tổng lãnh sự Agustaviano Sofjan
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã thông tin nhanh với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Bình Phước hiện có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 6.000 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt hơn 53%. Về nguồn lực lao động, tỉnh đang trong thời kỳ cơ cấu “dân số vàng”, với số lượng lao động chiếm hơn 60% dân số. Hạ tầng giao thông nội tỉnh thuận lợi, kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực. Hiện nay, Bình Phước đang khẩn trương triển khai thực hiện 2 dự án đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) và cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành… Với những điều kiện thuận lợi đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh hy vọng trong thời gian tới, Bình Phước sẽ đón nhiều nhà đầu tư của Indonesia đến đầu tư tại tỉnh, đồng thời thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác về kinh tế - văn hóa - xã hội giữa hai bên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng lãnh sự Agustaviano Sofjan cho rằng, Việt Nam là thị trường năng động, tốc độ phát triển nhanh. Indonesia hiện đã có những doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: sản xuất thiết bị, đồ gia dụng, IT… Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh như cầu nối giữa chính phủ hai nước, doanh nghiệp với doanh nghiệp, người dân với người dân. Tổng lãnh sự Agustaviano Sofjan mong muốn tìm hiểu sâu về Bình Phước để có thể giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp Indonesia có nhu cầu tìm kiếm thị trường đầu tư đến với tỉnh. Đồng thời thúc đẩy sự hợp tác về kinh tế - văn hóa - xã hội để nhân dân 2 nước hiểu biết hơn về sự đa dạng văn hóa giữa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN.

Hai bên trao tặng nhau những món quà lưu niệm ý nghĩa
Hai bên chụp hình lưu niệm sau buổi làm việc

Trong không khí thân tình, hai bên đã trao tặng nhau những món quà lưu niệm nhiều ý nghĩa./. 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,835
  • Hôm nay324,326
  • Tháng hiện tại9,930,258
  • Tổng lượt truy cập383,050,595
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây