Tốc độ tăng trưởng GRDP quý I năm 2022 của tỉnh đạt 2,99%

Thứ ba - 19/04/2022 15:09 1468
(CTTĐTBP) - Chiều 18/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đã chủ trì buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Cục Thống kê, một số sở, ngành và lãnh đạo các đơn vị hành chính cấp huyện. Buổi làm việc nhằm thống nhất về số liệu tính toán tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh Bình Phước trong quý I năm 2022.
HINH PCT MI LAM VIEC CUC THONG KE
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi phát biểu chỉ đạo buổi làm việc
Theo số liệu được công bố từ Tổng cục Thống kê, tốc độ tăng trưởng GRDP quý I năm 2022 của Bình Phước đạt 2,99%. Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá và có những nhận định đa chiều giữa các cơ quan tổng hợp là Cục Thống kê tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư với các ngành, địa phương. Trên cơ sở đó, thống nhất các nội dung liên quan đến thống kê kinh tế - xã hội quý I và các quý tiếp theo.

Một số ý kiến cho rằng, ngành thống kê trên cơ sở các số liệu về tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội quý I, cần có những dự báo tăng trưởng trong quý II và các quý tiếp theo. Từ đó, có định hướng cho nhân dân để tập trung vào những ngành, lĩnh vực dự báo có khả năng sẽ tăng cao nhằm bù lại những lĩnh vực có mức tăng trưởng thấp để tạo sự cân bằng về tăng trưởng.  

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đề nghị Cục Thống kê tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và các địa phương trong cung cấp thông tin, tổng hợp báo cáo phục vụ cho công tác thống kê. Từ đó, làm cơ sở để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh điều hành kinh tế - xã hội sát thực tiễn, đưa ra định hướng phù hợp, khả thi, đem lại hiệu quả cao. Đồng thời, đề nghị Cục Thống kê tỉnh phối hợp các sở, ngành xây dựng phương án, kịch bản kinh tế - xã hội để đảm bảo mức tăng trưởng GRDP tỉnh năm nay đạt kế hoạch đề ra./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,607
  • Hôm nay343,207
  • Tháng hiện tại8,386,103
  • Tổng lượt truy cập381,506,440
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây