Giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại Chơn Thành

Thứ ba - 19/04/2022 20:40 2899
(CTTĐTBP) - Chiều 19/4, đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Trịnh Thị Hòa - Phó Trưởng ban làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND huyện Chơn Thành về giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện.
z3352464141473 f4846b45d4feda688a8f314ce7dc1abd
Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Trịnh Thị Hòa phát biểu tại buổi giám sát
Cùng dự, có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang.

Theo báo cáo, hàng năm UBND huyện Chơn Thành đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền các quy định pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kết quả trong kỳ (từ ngày 1/1/2021 đến ngày 31/3/2022), huyện đã tiếp 471 lượt công dân đến liên hệ, định kỳ vào thứ 3 hàng tuần (gồm 67 lượt do lãnh đạo tiếp và 404 lượt do cán bộ tiếp thường xuyên). Nội dung chủ yếu kiến nghị liên quan đến thủ tục đất đai, lĩnh vực xử phạt hành chính… 100% vụ việc đã được giải quyết đúng quy trình, thời hạn quy định. Lũy kế trong kỳ tiếp nhận giải quyết 186 đơn, trong đó có 5 đơn tố cáo, 15 đơn khiếu nại, 166 đơn kiến nghị. Đến nay, UBND huyện đã ban hành văn bản trả lời 13/15 đơn khiếu nại; ban hành kết luận giải quyết 4/5 đơn tố cáo. Số đơn kiến nghị đã được các cơ quan tham mưu giải quyết theo quy định.
z3352463053318 dc029c802de15c42c87f474b7ea728a8
Đồng chí Lê Thị Xuân Trang phát biểu tại buổi giám sát
Lãnh đạo huyện cũng kiến nghị với đoàn giám sát có ý kiến với cấp có thẩm quyền về nâng cao chế độ chính sách cho bộ phận tiếp công dân và đề nghị chuyển Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc UBND huyện.

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Trịnh Thị Hòa đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Chơn Thành trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, đề nghị huyện cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân; làm tốt quy chế phối hợp với MTTQ và các đoàn thể, qua đó tổ chức công tác tuyên truyền, vận động nhằm hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo; nâng cao công tác đối thoại, hòa giải cơ sở để kịp thời tháo gỡ, giải quyết hiệu quả công tác khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,246
  • Hôm nay259,071
  • Tháng hiện tại10,268,238
  • Tổng lượt truy cập372,274,041
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây