Tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 trong cả nước còn chậm

Thứ ba - 26/04/2022 14:53 1223
(CTTĐTBP) - Sáng nay 26/4, Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt làm sạch dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

Hội nghị do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đồng chủ trì. Hội nghị được kết nối 4 cấp từ Trung ương đến cơ sở của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại điểm cầu Bình Phước, bác sĩ Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Theo thông tin tại hội nghị, việc triển khai Đề án 06 là tất yếu trong tình hình hiện nay. Nổi bật là Bộ Công an đã hoàn thành 8/11 dịch vụ công trực tuyến và mở rộng thực hiện 187/224 nhóm dịch vụ công khác tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện. Đến nay, ngành đã kết nối chính thức Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đối với 8 cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin chuyên ngành. Đã đồng bộ được 17,8 triệu thông tin bảo hiểm xã hội để làm giàu dữ liệu dân cư và tích hợp sử dụng thẻ căn cước công dân thay cho thẻ bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh. Hiện cả nước còn trên 76 triệu mũi tiêm vắc xin Covid-19 chưa được cập nhật lên hệ thống. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đánh giá tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 hiện nay trong cả nước diễn ra còn chậm. Một số địa phương chậm triển khai tiêm mũi 3 và mũi nhắc lại trong khi lượng vắc xin vẫn còn. Việc thực hiện làm sạch dữ liệu tiêm chủng được hội nghị đưa ra theo quy trình 5 bước, dựa trên sự phối hợp với các bên liên quan trong quá trình tiêm chủng.

Đối với việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19, đến nay toàn tỉnh Bình Phước có gần 240/424 ngàn đối tượng đã được “làm sạch” dữ liệu, đạt 50%. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị: Các địa phương khẩn trương kiện toàn nhân sự để thực hiện hiệu quả Đề án 06. Đề nghị các đơn vị đưa kết quả thực hiện đề án lên cổng thông tin điện tử. Các đơn vị cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0, cơ sở dữ liệu phải được đồng bộ, thống nhất để phát huy hiệu quả đề án./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,663
  • Hôm nay651,250
  • Tháng hiện tại11,149,791
  • Tổng lượt truy cập384,270,128
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây