Thực tập chữa cháy cho Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

Thứ hai - 11/09/2023 10:16 249
(CTTĐTBP) - Tối 10/9, tại phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn phường Hưng Long.
image 20230911100402 1
Các đại biểu tham quan buổi diễn tập
Buổi diễn tâp được dựa trên tình huống giả định: Vào lúc 19 giờ 30, ngày 10/9/2023, xảy ra cháy tại căn nhà của ông A thuộc Tổ liên gia an toàn PCCC số 1, khu phố 2, phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành.

Nguyên nhân vụ cháy là do nhà ông A bật bếp ga quên không tắt, dẫn đến tụt ống dẫn ga gây cháy các vật dụng trong nhà. Khi xảy ra vụ cháy, trong nhà có 5 người, do tâm lý hoảng loạn, khói bao trùm căn nhà, các thành viên đã bị mắc kẹt tại các tầng. Sau khi phát hiện ra cháy, chủ hộ đã nhanh chóng bấm chuông báo động Tổ liên gia và hô hoán thông tin cho các hộ dân xung quanh để biết hỗ trợ cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời, Tổ liên gia đã nhanh chóng gọi cho các lực lượng chức năng đến hỗ trợ để chữa cháy.
2
1
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập
Sau khoảng thời gian 30 phút kể từ khi xảy ra cháy, Tổ liên gia an toàn PCCC số 1 và các lực lượng của phường đã phối hợp dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn an toàn, theo đúng phương án đã đề ra. Tiếp đó, các lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Phường Hưng Long là phường đầu tiên của thị xã có Tổ liên gia thực tập, xử lý tình huống theo phương châm “4 tại chỗ”. Thông qua thực tập nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC và khả năng xử lý phối hợp của Tổ liên gia và các lực lượng PCCC ở cơ sở theo phương châm “4 tại chỗ”. Từ đó, ứng dụng vào thực tiễn nếu xảy ra hỏa hoạn, góp phần hạn chế tối đa thiệt hại do cháy gây ra./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập912
  • Hôm nay49,234
  • Tháng hiện tại49,234
  • Tổng lượt truy cập406,791,088
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây