Kiểm tra hoạt động bình đẳng giới tại thị xã Chơn Thành

Thứ hai - 11/09/2023 10:30 121
(CTTĐTBP) - Sáng 11/9, đoàn kiểm tra hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh do Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Mai Hương làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trên địa bàn thị xã Chơn Thành năm 2023.
1
Toàn cảnh buổi kiểm tra
Trong năm 2022-2023, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp trên địa bàn thị xã Chơn Thành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; giới thiệu việc làm cho 223 chị, đào tạo nghề cho 215 chị; xây dựng 05 mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 405 triệu đồng; hỗ trợ giúp đỡ được 30 chị khởi nghiệp với số tiền hơn 01 tỷ đồng.

Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, đạt 95% phụ nữ tiếp cận các dịch vụ y tế. Đến nay, cán bộ phụ nữ tham gia cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn thị xã đạt 25%, nữ đại biểu HĐND các cấp 35%; 100% nữ giáo viên được tham gia nâng cao trình độ, tiếp cận khoa học công nghệ. Ngoài ra, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã đã tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, dân vũ, thể thao, qua đó rèn luyện sức khỏe cho chị em và xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương.

Việc kiểm tra nhằm thu thập thông tin, nắm bắt, đánh giá đúng thực trạng công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ địa bàn thị xã; cũng như tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong hoạt động quản lý Nhà nước về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Từ đó, góp phần đưa ra những nghiên cứu, đề xuất hay giải pháp để tăng cường công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên dịa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập346
  • Hôm nay39,235
  • Tháng hiện tại6,674,671
  • Tổng lượt truy cập393,217,724
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây