Bình Long tuyên truyền Luật phòng chống ma túy và tổ chức phiên tòa giả định

Thứ hai - 11/09/2023 10:41 913
(CTTĐTBP) - Sáng 11/9, Thị đoàn Bình Long phối hợp Trường THPT thị xã Bình Long tổ chức tuyên truyền Luật phòng chống ma túy cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 700 học sinh học khối buổi sáng của nhà trường.
 
2
Công an thị xã tuyên truyền về cách nhận biết một số loại ma túy hiện nay 
Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường đã được đại diện Công an thị xã thông báo nhanh về tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn thị xã trong thời gian qua, các phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy hiện nay. Ngoài ra, các thầy cô giáo, học sinh còn được tìm hiểu về cách phân biệt các loại ma tuý, tác hại của việc sử dụng ma tuý, các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn ma túy xâm nhập học đường.
1
Các em học sinh tham gia buổi tuyên truyền
Sáng cùng ngày, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Bình Long, Thị đoàn Bình Long phối hợp Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Phòng Tư pháp thị xã tổ chức phiên tòa giả định năm 2023, với sự tham gia của 1.033 cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.
4
Các em học sinh tham gia theo dõi phiên tòa giả định
Phiên tòa giả định được xây dựng dựa trên vụ án có thật về tội tàng trữ sử dụng và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Phiên tòa đã diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự. 

Thông qua phiên tòa giả định nhằm giúp thầy cô giáo và các em học sinh hiểu được tác hại, cũng như cái giá phải trả cho việc tàng trữ sử dụng, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Từ đó, phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ma túy, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy ra khỏi cuộc sống cộng đồng./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,139
  • Hôm nay26,696
  • Tháng hiện tại26,696
  • Tổng lượt truy cập406,768,550
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây