Thí sinh Tạ Đình Tuấn nhất hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Bình Phước năm 2022

Thứ năm - 21/04/2022 09:40 1955
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Sau một ngày diễn ra sôi nổi, hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Bình Phước năm 2022 đã bế mạc vào chiều (20/4) tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 

Với các phần thi được Hội đồng giám khảo đánh giá cao, thí sinh Tạ Đình Tuấn, đơn vị huyện Phú Riềng đã xuất sắc vượt qua 10 thí sinh, đoạt giải thưởng cao nhất của hội thi.

Các đại biểu, thí sinh dự lễ khai mạc hội thi
Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Cường, Trưởng ban tổ chức hội thi phát biểu khai mạc

Hội thi được tổ chức nhằm giúp cấp ủy nhận thức đầy đủ hơn về công tác giáo dục lý luận chính trị, đồng thời là dịp để các giảng viên gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Đây cũng là một trong những cơ sở để đánh giá thực trạng đội ngũ giảng viên tại đơn vị, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Giảng viên xuất sắc nhất hội thi cấp tỉnh sẽ được chọn đi tham dự hội thi cấp khu vực.

10 thí sinh là giảng viên chuyên trách của 9/11 Trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã trải qua 3 phần thi: Soạn 1 giáo án của nội dung dự thi giảng; thi giảng trực tiếp trong khoảng thời gian từ 25 - 30 phút; trả lời câu hỏi của Hội đồng giám khảo, nội dung câu hỏi liên quan trực tiếp đến chuyên đề bài giảng, đồng thời có liên hệ, mở rộng để kiểm tra kiến thức, kỹ năng của thí sinh.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị có thí sinh dự thi
Ban tổ chức tặng hoa cho các thí sinh

Nội dung thi, các thí sinh chọn một trong số các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và chương trình bồi dưỡng chuyên đề được giảng dạy ở Trung tâm chính trị cấp huyện do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành.

Thi giảng trực tiếp với chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”, ngoài phần nội dung chính, thí sinh Mai Quế Anh, đơn vị huyện Lộc Ninh đã sử dụng lập luận sắc bén cùng nhiều dẫn chứng lịch sử, thành tựu thực tiễn, vấn đề thời sự để nhấn mạnh “Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội hiện nay vẫn là ngọn cờ dẫn dắt dân tộc Việt Nam đi lên trong sự nghiệp đổi mới”, khẳng định lời Bác dạy “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

Các thí sinh thi giảng trực tiếp

“Thông qua chuyên đề, tôi mong muốn truyền đạt những tư tưởng của Bác về độc lập dân tộc mà xưa nay cha ông ta phải đổ mồ hôi, xương máu để giành lại. Với vai trò là người giảng viên lý luận chính trị, tôi nghĩ rằng chúng tôi có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến giá trị của độc lập tự do đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân để mọi người cùng nhau gìn giữ hòa bình, độc lập dân tộc” - thí sinh Mai Quế Anh chia sẻ.

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Cường, Trưởng ban tổ chức hội thi trao giải nhất cho thí sinh Tạ Đình Tuấn

Ở phần thi giảng trực tiếp, chuyên đề “Phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam” của thí sinh Tạ Đình Tuấn, đơn vị huyện Phú Riềng; chuyên đề “Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội” của thí sinh Nguyễn Đình Sơn, đơn vị huyện Hớn Quản; chuyên đề “Chủ động tích cực hội nhập quốc tế” của thí sinh Lưu Tiến Dũng, đơn vị thành phố Đồng Xoài được Hội đồng giám khảo đánh giá cao.

Ban tổ chức trao giải nhì và ba cho các thí sinh

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, qua các phần thi, hầu hết thí sinh đều thể hiện sự tự tin, có kỹ năng sư phạm, thái độ nghiêm túc, có sự chuẩn bị công phu từ giáo án đến nội dung thi. Hội đồng giám khảo ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của từng cá nhân với tinh thần cầu thị, học hỏi để tiến bộ hơn. Đa số các thí sinh đã vận dụng tốt nội dung và phương pháp thuyết trình, phân tích đánh giá vấn đề. Sau mỗi bài giảng, các thí sinh đều có phần đánh giá, rút ngắn gọn nội dung muốn truyền đạt cho học viên. 

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Tạ Đình Tuấn, đơn vị huyện Phú Riềng. Hai giải nhì thuộc về đơn vị thành phố Đồng Xoài và đơn vị huyện Hớn Quản. Các đơn vị huyện Chơn Thành, Lộc Ninh, Bù Đốp đồng giải ba./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,671
  • Hôm nay325,166
  • Tháng hiện tại9,285,938
  • Tổng lượt truy cập382,406,275
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây