Chủ động theo dõi, đôn đốc thực hiện các kết luận kiểm tra, giám sát

Thứ tư - 20/04/2022 21:28 2469
(CTTĐTBP) - Sáng 20/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý 1/2022.
 

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh chủ trì hội nghị. Thường trực UBKT Tỉnh ủy và Thường trực UBKT Huyện ủy Bù Gia Mập đồng chủ trì.

Dự hội nghị có 21 đơn vị UBKT cấp huyện và tương đương; 10 UBKT đảng ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Bù Gia Mập.

Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh phát biểu tại hội nghị
Thường trực UBKT Tỉnh ủy và Thường trực UBKT Huyện ủy Bù Gia Mập đồng chủ trì hội nghị

Trong quý 1, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đã được UBKT các cấp quan tâm, chủ động thực hiện toàn diện. Chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng lên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giữ vững kỷ cương, kỷ luật, đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tỉnh ủy viên, Phó chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Lê Việt Hùng phát biểu tại hội nghị

Trong quý, cấp ủy, UBKT các cấp kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 4 tổ chức đảng, 10 đảng viên; kiểm tra 20 tổ chức đảng và 27 đảng viên; giám sát 15 đảng viên; giải quyết tố cáo 1 tổ chức đảng; thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng và 51 đảng viên. Nội dung sai phạm chủ yếu là vi phạm lĩnh vực công tác tài chính, thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao…

Tỉnh ủy viên, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy 
LÊ VIỆT HÙNG
 

“Quyết định hình thức kỷ luật khiển trách, cảnh cáo tổ chức đảng trực thuộc cấp ủy cấp dưới” là nội dung mới rất quan trọng để UBKT cấp cơ sở có thể chủ động hơn, kịp thời hơn, quyết liệt hơn, hoàn thành nhiệm vụ do Đảng giao phó trong giai đoạn hiện nay.

Đại biểu các đơn vị dự hội nghị

Phó bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập Trịnh Thị Thu Phương cho biết: Sau khi Trung ương tăng thẩm quyền cho Ban thường vụ Đảng ủy và UBKT đảng ủy cấp cơ sở, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy xã Đắk Ơ đã có sự chuyển biến rõ rệt. Công tác kiểm tra, giám sát cấp ủy, UBKT đảng ủy được mở rộng hơn trên các lĩnh vực của đời sống. Từ đó kịp thời động viên, nhắc nhở, uốn nắn những nơi có thiếu sót, khuyết điểm, nhằm phòng ngừa không để vi phạm xảy ra.

Hội nghị đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tại địa phương, đơn vị; công tác kiện toàn đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp; việc tăng thẩm quyền cho UBKT các cấp, nhất là UBKT cấp cơ sở…

Đại diện UBKT Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh báo cáo tham luận tại hội nghị

Ngoài đánh giá những kết quả đạt được, hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận các hạn chế, khuyết điểm của công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ tỉnh như: Một số cấp ủy, UBKT chưa quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát. Hết quý 1, một số đơn vị chưa tổ chức, thực hiện triển khai các đoàn theo chương trình đã đề ra. Chậm xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm, giám sát những lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm, vấn đề bức xúc ở địa phương, như: việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai; việc phân lô tách thửa đất nông nghiệp; việc giải quyết các chế độ chính sách người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Kết luận hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh nhấn mạnh: Công tác giám sát thường xuyên giúp ngăn ngừa các vi phạm xảy ra. Vì vậy, đơn vị nào chưa phân công giám sát thường xuyên cần triển khai thực hiện kịp thời. Để công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong Đảng đạt hiệu quả cao hơn rất cần sự phối hợp của UBKT các cấp. Đây là giải pháp mang tính quyết liệt của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp. Đối với công tác hậu kiểm tra, giám sát, đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện và phải chủ động theo dõi, đôn đốc, giám sát việc thực hiện kết quả đã được kết luận khi kiểm tra, giám sát để xử lý, giải quyết triệt để. Việc kiện toàn bộ máy UBKT các cấp dù có một số khó khăn, tuy nhiên các đơn vị cần thực hiện quyết liệt để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập681
  • Hôm nay140,085
  • Tháng hiện tại6,380,276
  • Tổng lượt truy cập379,500,613
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây