Thanh toán phí/lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ứng dụng VNeID

Thứ tư - 26/06/2024 09:06
(CTTĐTBP) - Dịch vụ thanh toán phí/lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ứng dụng VNeID đã được Bộ Công an triển khai cho người dân trên ứng dụng VNeID.
Cổng dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID (do Bộ Công an xây dựng và quản lý) là hai kênh thanh toán dịch vụ công trực tuyến được Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tích cực triển khai nhằm đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công cấp độ 4 cho người dân. Với tiện ích này, người dân sẽ lựa chọn các hình thức thanh toán như thẻ nội địa NAPAS, tài khoản thanh toán mở tại các ngân hàng và mã VietQR để thanh toán phí/lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ứng dụng VNeID. 
screenshot 1719365369
Để thuận tiện cho việc sử dụng dịch vụ, người dân có thể tham khảo các bước thanh toán trực tuyến phí/lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ứng dụng VNeID như sau:
 
Bước 1: Công dân đăng nhập vào ứng dụng VNeID.
 
Bước 2: Công dân thực hiện chọn dịch vụ và kê khai hồ sơ dịch vụ công theo các thông tin yêu cầu trong hồ sơ.

Bước 3: Công dân thực hiện xác nhận thông tin hồ sơ và xác nhận thông tin chia sẻ.

Bước 4: Công dân thực hiện thanh toán phí hồ sơ.

Bước 5: Hồ sơ của công đân tiếp tục được xử lý.

Sau khi tạo yêu cầu và thanh toán thành công, hồ sơ của công dân được tiếp nhận và xử lý theo quy trình tiếp theo của VNeID. Công dân nhận biên lai thanh toán trên ứng dụng VNeID. Ngoài ra, công dân có thể thực hiện tra cứu các trạng thái, kết quả trong quá trình giải quyết hồ sơ.

Lưu ý, để thực hiện được việc thanh toán phí/lệ phí cho các dịch vụ công trực tuyến qua ứng dụng VNeID thì tài khoản VNeID của công dân cần thỏa mãn yêu cầu định danh cấp 2.

Việc thanh toán qua thẻ chỉ có thể thực hiện được khi công dân đã đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến qua thẻ/tài khoản thanh toán với ngân hàng nơi mở thẻ/tài khoản thanh toán của công dân. Vì vậy, nếu công dân chưa đăng ký sử dụng dịch vụ này với ngân hàng, vui lòng liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ cụ thể.

Chi tiết tài liệu hướng dẫn, người dân thực hiện thanh toán phí/lệ phí cho các dịch vụ công trực tuyến qua ứng dụng VNeID xem tại đây hoặc quyét mã QR bên dưới:
YcDwCm qrcode

Tác giả: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,444
  • Hôm nay196,050
  • Tháng hiện tại9,422,126
  • Tổng lượt truy cập434,797,391
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây