Cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số năm 2024

Thứ tư - 26/06/2024 10:48
(CTTĐTBP) - Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số năm 2024.

Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa nghệ thuật, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo môi trường, điều kiện cho các tác giả, nhạc sĩ tìm tòi, sáng tạo những tác phẩm mới mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số, đáp ứng yêu cầu phát triển phong trào văn nghệ quần chúng, phát hiện bồi dưỡng tài năng nhất là người dân tộc thiểu số và nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số trong giai đoạn hiện nay.

Khuyến khích phong trào sáng tác nghệ thuật về đề tài dân tộc thiểu số và miền núi, đặc biệt là âm nhạc, cả số lượng và chất lượng đáp ứng yêu cầu của đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng thời, nhằm tìm kiếm những ca khúc có giá trị nghệ thuật, đặc sắc với tinh thần mới và nội dung lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa gắn với mỗi dân tộc để cung cấp cho phong trào hoạt động văn hóa nghệ thuật của các địa phương; đẩy lùi các hủ tục lạc hậu, văn hóa phẩm độc hại, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của đồng bào; phòng chống các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 

Nội dung của tác phẩm phản ánh được giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, ca ngợi tình đoàn kết, những thành tựu, đổi mới trong đời sống các dân tộc thiểu số, miền núi, khuyến khích những sáng tạo trên chất liệu và âm hưởng dân ca của các dân tộc thiểu số.

Cuộc thi dành cho các nhạc sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, là công dân Việt Nam, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp.

Ban Tổ chức tiếp nhận và tổng hợp ca khúc tham gia dự thi từ tháng 7/2024 đến hết ngày 31/10/2024. Tháng 11, 12 năm 2024 tổ chức chấm giải thưởng (vòng sơ khảo, chung khảo), chọn ra ca khúc đạt chất lượng tốt để trao giải thưởng. Đồng thời, chọn 06 ca khúc đạt giải cao hòa âm, phối khí và biểu diễn tại lễ tổng kết Cuộc thi.

Ban Tổ chức sẽ trao 02 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 08 giải khuyến khích và 05 giải mở rộng./.

Tác giả: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,243
  • Hôm nay178,669
  • Tháng hiện tại9,404,745
  • Tổng lượt truy cập434,780,010
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây