Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cá độ bóng đá

Thứ tư - 14/12/2022 15:54 1451
(CTTĐTBP) - Ngày 14/12, UBND đã ban hành Công văn số 3892/UBND-NC yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cá độ bóng đá.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn quản lý tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống tội phạm tổ chức đánh bạc, đánh bạc trong thời gian diễn ra World Cup 2022, nhất là cá độ bóng đá qua mạng Internet gắn với thực hiện nghiêm túc Công văn số 3411/UBND-NC ngày 10/11/2022 của UBND tỉnh về việc phát động đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tập trung quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương mình tuyệt đối không tham gia tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới mọi hình thức, đồng thời vận động, tuyên truyền người dân không tham gia đánh bạc, tích cực phát hiện, tố giác các tụ điểm về cờ bạc, các hành vi phạm tội, vi phạm pháp luật về cờ bạc với lực lượng Công an để xử lý theo quy định.

Giao Công an tỉnh đẩy mạnh phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", tuyên truyền phòng chống tội phạm đánh bạc, nhất là trong thời gian diễn ra World Cup 2022 và các giải bóng đá lớn như Euro, COPAAMERICA, C1... Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng, địa bàn trọng điểm; chủ động phát hiện, đấu tranh, triệt phá các đường dây, đối tượng hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc, nhất là cá độ bóng đá qua mạng Internet trong thời gian diễn ra World Cup 2022 cũng như các giải bóng đá lớn của khu vực và thế giới. Tập trung đấu tranh với các loại tội phạm phát sinh liên quan đến hoạt động cờ bạc như “tín dụng đen”, lừa đảo, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản...

Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và hệ thống thiết chế văn hóa thông tin ở cơ sở, đồng thời chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường xây dựng các tin, bài, phóng sự, tăng thời lượng, tần suất thông tin về phòng chống tội phạm đánh bạc trong thời gian diễn ra World Cup 2022 và các giải bóng đá lớn của khu vực và thế giới, nhất là hậu quả, hệ lụy của tệ nạn cờ bạc nhằm cảnh báo người dân không tham gia đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tình Bình Phước chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động giao dịch chuyển tiền trong thời gian diễn ra World Cup 2022, kịp thời phát hiện giao dịch nghi vấn liên quan đến hoạt động cờ bạc. Đồng thời, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống tội phạm đánh bạc trên địa bàn trong thời gian diễn ra World Cup 2022 và các giải bóng đá lớn của khu vực và thế giới; chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành rà soát, tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh Internet, các nhà hàng, quán cà phê, các điểm tổ chức đông người xem World Cup ký cam kết không tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức. Tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm những cá nhân tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức, nhất là trong thời gian diễn ra World Cup 2022 và các giải bóng đá lớn của khu vực và thế giới./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,320
  • Hôm nay572,261
  • Tháng hiện tại10,178,193
  • Tổng lượt truy cập383,298,530
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây