Tăng cường phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Thứ hai - 25/04/2022 11:26 2257
(CTTĐTBP) - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 3 tháng đầu năm 2022, một số dịch bệnh nguy hiểm như: Dịch tả lợn Châu Phi, viêm da nổi cục, cúm gia cầm, đang xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố. Trên địa bàn tỉnh Bình Phước, các loại dịch bệnh nguy hiểm trên gia súc, gia cầm tiếp tục được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, bệnh dịch tả lợn Châu Phi vẫn xảy ra rải rác ở một số huyện. Do đó, ngày 25/4, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 886/UBND-KT về tăng cường phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

Tại Công văn này, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh động vật trên địa bàn quản lý. Thành lập các đoàn công tác đến các xã, phường, thị trấn kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống dịch bệnh động vật, xây dựng các chuỗi, vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh, nhất là các địa bàn đang có dịch bệnh phát sinh, tập trung xử lý dứt điểm các ổ dịch phát sinh, tránh lây lan trên diện rộng.

Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức tiêm phòng, tiêm phòng bổ sung vắc xin phòng các bệnh, đặc biệt các dịch bệnh nguy hiểm như: Viêm da nổi cục, lở mồm long móng, tụ huyết trùng trâu bò, dại, cúm gia cầm, Niu-cát-xơn... bảo đảm tỷ lệ đạt trên 80% tổng đàn trên địa bản theo hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh.

Chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND cấp xã chủ động tăng cường giám sát dịch bệnh gia súc, gia cầm, nhất là tại các khu vực đã từng có dịch bệnh xuất hiện, khu vực có nguy cơ cao để phát hiện sớm, cảnh báo và xử lý dứt điểm khi dịch bệnh mới được phát hiện; xử lý nghiêm các trường hợp giấu dịch, không báo cáo dẫn đến dịch bệnh lây lan rộng, gây ảnh hưởng cho người dân và cộng đồng.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch phòng chống dịch bệnh, xây dựng chuỗi, vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục phối hợp Sở Nội vụ, UBND cấp huyện tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Đề án “Tăng cường năng lực hệ thống cơ quan quản lý chuyên ngành thú y các cấp giai đoạn 2021-2030” theo Quyết định số 414/QĐ-TTg ngày 22/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo khác của Trung ương./.   

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,220
  • Hôm nay309,313
  • Tháng hiện tại6,823,654
  • Tổng lượt truy cập379,943,991
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây