Đẩy nhanh tỷ lệ tiêm mũi bổ sung, nhắc lại cho người trên 18 tuổi

Thứ hai - 25/04/2022 10:32 1153
(CTTĐTBP) - Ngày 25/4, Sở Y tế đã ban hành Công văn khẩn số 1374/SYT-NV gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai các hoạt động nhằm đẩy nhanh tỷ lệ tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại cho người trên 18 tuổi. 

Theo đó, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố, UBND cấp xã, các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tiếp tục rà soát số lượng người trên 18 tuổi chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi bổ sung, mũi nhắc lại trên địa bàn. Trong đó, đối với người đã đi ra khỏi tỉnh thì đưa ra khỏi danh sách cần tiêm của địa phương; đối với người đã tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại ở tỉnh, thành phố khác thì thống kê vào số liệu tiêm của địa phương mình thông qua tra cứu dữ liệu trên hệ thống, hoặc vận động người dân đến cập nhật thông tin mũi tiêm tại trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Vận động người dân và tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đối với các đối tượng là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người có tâm lý lo sợ khi tiêm tại trạm y tế xã.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tự giác đi tiêm vắc xin phòng COVID-19 khi đủ điều kiện và đến lịch tiêm; xem xét việc áp dụng biện pháp hành chính đối với các cá nhân không đồng ý tiêm với lý do chủ quan theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế./.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay169,021
  • Tháng hiện tại7,048,977
  • Tổng lượt truy cập380,169,314
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây