Tăng cường công tác ngầm hóa cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 27/09/2024 14:39
(CTTĐTBP) - Ngày 27/9/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3947/UBND-KGVX yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương tăng cường công tác ngầm hóa cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch ngầm hóa cáp viễn thông trên địa bàn, đặc biệt tại các đô thị, trung tâm có yêu cầu cao về cảnh quan (trong kế hoạch thực hiện phải nêu cụ thể các tuyến đường, số km cần ngầm hóa, tỉ lệ cần ngầm hóa, dự toán kinh phí để thực hiện ngầm hóa nằm trong kế hoạch của địa phương). Nội dung kế hoạch thực hiện gửi về UBND tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông) tổng hợp báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông để chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông bố trí kinh phí hàng năm cho các chi nhánh, đơn vị tại tỉnh để thực hiện ngầm hóa cáp viễn thông theo kế hoạch, định hướng tại Kế hoạch số 164/KH-UBND ngày 08/5/2024 của UBND tỉnh.

Gắn kế hoạch chỉnh trang, ngầm hóa mạng cáp ngoại vi viễn thông với các hoạt động chỉnh trang, nâng cấp các công trình hạ tầng đô thị công cộng của cấp huyện, đảm bảo đồng bộ, hiệu quả. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông chia sẻ dùng chung hạ tầng viễn thông. Đôn đốc, kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp thực hiện ngầm hóa cáp viễn thông, đảm bảo các doanh nghiệp viễn thông thực hiện nghiêm túc việc ngầm hóa theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành hiệp thương, thống nhất và hướng dẫn chủ đầu tư các công trình ngầm ban hành giá thuê công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm sử dụng chung theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số 07/2024/TT-BTTTT ngày 02/7/2024 về hướng dẫn cơ chế, nguyên tắc kiểm soát giá, phương pháp định giá thuê sử dụng mạng cáp trong tòa nhà, giá thuê hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động giữa các doanh nghiệp viễn thông, tổ chức, cá nhân sở hữu công trình viễn thông để các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm, tiến hành ký kết hợp đồng sử dụng chung nhằm thúc đẩy việc ngầm hóa cáp viễn thông.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định tại Thông tư nêu trên của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm thúc đẩy việc sử dụng chung hạ tầng kỹ thuật ngầm. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng cơ sở dữ liệu, bản đồ số để quản lý hạ tầng viễn thông, trong đó có hạ tầng ngầm, thường xuyên cập nhật dữ liệu, chia sẻ số liệu, báo cáo về Bộ Thông tin và Truyền Thông.

Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn, cấp phép xây dựng đối với các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật ngầm viễn thông cho các doanh nghiệp theo thẩm quyền. Chủ trì phối hợp với sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan tiến hành hiệp thương, thống nhất và hướng dẫn chủ đầu tư… nhằm thúc đẩy việc ngầm hóa cáp viễn thông, đảm bảo đúng quy định.

Sở Giao thông vận tải hướng dẫn, chấp thuận, cấp phép thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật viễn thông phục vụ chỉnh trang, ngầm hóa cáp ngoại vi viễn thông trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại các tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp rà soát, chỉ đạo các đơn vị có liên quan theo lĩnh vực quản lý, làm cơ sở thống nhất vị trí, hướng tuyến và các yếu tố có liên quan đảm bảo hài hòa giữa hệ thống mạng cáp ngoại vi viễn thông với hệ thống hạ tầng giao thông trong các đồ án quy hoạch, các dự án nâng cấp, sửa chữa công trình giao thông đã được phê duyệt đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động giao thông và hệ thống cung cấp thông tin, dịch vụ theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Công Thương đề nghị Công ty Điện lực Bình Phước bố trí nguồn lực, phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp và các đơn vị liên quan thực hiện chỉnh trang, ngầm hóa cáp ngoại vi viễn thông đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch của UBND tỉnh và Kế hoạch của UBND các huyện, thị xã, thành phố, đảm bảo đúng quy định./.

Tác giả: Sỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay162,831
  • Tháng hiện tại4,967,788
  • Tổng lượt truy cập440,771,407
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây