Phản biện xã hội đối với dự thảo quy định liên quan đến điều kiện tách thửa, hợp thửa và hạn mức đất ở

Thứ sáu - 27/09/2024 14:21
(CTTĐTBP) - Sáng 27/9/2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo quy định của UBND tỉnh liên quan đến điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và hạn mức đất ở. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Anh Dũng chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trước hội nghị đã nhận được hơn 70 lượt ý kiến của các tổ chức, cá nhân đóng góp cho 2 dự thảo ban hành “Quy định điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh và Quy định hạn mức đất ở khi nhà nước giao đất ở, công nhận đất ở trên địa bàn tỉnh Bình Phước”. Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến chuyên sâu thể hiện sự quan tâm, tìm hiểu, nghiên cứu và vận dụng từ thực tế tình hình tại tỉnh Bình Phước của đại diện một số cơ quan, đơn vị như: Trường Chính trị tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Đoàn luật sư, Hội Luật gia tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Những nhận xét, đánh giá và ý kiến, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân sẽ góp phần xây dựng quyết định của UBND tỉnh đảm bảo đúng quy định, phù hợp với thực tiễn và chủ trương, đường lối phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, các chính sách pháp luật về đất đai, nhà ở... đảm bảo tính thống nhất khả thi, hiệu quả khi quyết định được triển khai thực hiện.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trình bày các dự thảo quy định 
Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh phát biểu gợi ý một số nội dung trọng tâm 
Đại biểu phát biểu ý kiến đóng góp, phản biện cho các dự thảo quy định

Thời gian qua, công tác phản biện xã hội trong hệ thống MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tại Bình Phước luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Do đó, nhận thức về phản biện xã hội được nâng lên; nội dung, phương thức thực hiện thực chất hơn, tập trung vào những vấn đề quan trọng, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân và dư luận xã hội quan tâm; cơ sở pháp lý của công tác phản biện xã hội được củng cố, hoàn thiện hơn. Trên cơ sở các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã xây dựng, triển khai, thực hiện công tác phản biện xã hội tập trung vào các chương trình, dự án có tác động, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Anh Dũng phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Anh Dũng đánh giá cao kết quả hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo ban hành “Quy định điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh và Quy định hạn mức đất ở khi nhà nước giao đất ở, công nhận đất ở trên địa bàn tỉnh Bình Phước”. Đồng thời nhấn mạnh những ý kiến của các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cho các dự thảo quy định sẽ giúp cơ quan soạn thảo có thêm cơ sở lý luận và thực tiễn trong quá trình tham mưu xây dựng các quy định, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, phù hợp với chủ trương, đường lối phát triển của đất nước và của tỉnh. Qua đó góp phần tăng cường sự đồng thuận xã hội đối với các quy định này sau khi được triển khai. Những ý kiến, phản biện liên quan đến các dự thảo quyết định này sẽ được cơ quan MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp, gửi cơ quan chủ trì soạn thảo (Sở Tài nguyên và Môi trường) nghiên cứu, tiếp thu, vận dụng trong quá trình tham mưu xây dựng văn bản./.

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/163270/phan-bien-xa-hoi-doi-voi-du-thao-quy-dinh-lien-quan-den-dieu-kien-tach-thua-hop-thua-va-han-muc-dat

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,531
  • Hôm nay266,700
  • Tháng hiện tại9,492,776
  • Tổng lượt truy cập434,868,041
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây