Bình Phước : Cổng thông tin điện tửhttps://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png
Thứ năm - 29/08/2024 15:43
(CTTĐTBP) - Sáng 29/8/2024, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông do ông Hoàng Văn Hậu - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng đoàn đã về kiểm tra, khảo sát và tập huấn nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Bình Phước (Tổng đài 1022) tại UBND thành phố Đồng Xoài.
Thời gian qua, lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo Văn phòng HĐND và UBND thành phố phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, phòng ban chuyên môn trong việc tiếp nhận xử lý thông tin phản ánh từ Tổng đài 1022. Đặc biệt là xây dựng thống nhất quy trình tiếp nhận, điều phối, xử lý, trả lời, đăng tải... thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân trên Tổng đài 1022, được lãnh đạo tỉnh, thành phố đánh giá cao về hiệu quả.
Qua đó, việc xử lý phản ánh tương tác giữa chính quyền và người dân rất thuận lợi, mang đến sự hài lòng cho tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân. Đồng thời, nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị khi tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý triệt để, kịp thời.
Kết quả, thời gian từ khi tiếp nhận đến khi có kết quả xử lý ngay trong ngày làm việc. Tỷ lệ đơn được giải quyết trong thời hạn quy định đạt 80% (riêng các phản ánh liên quan đến đất đai, khiếu kiện phải có thời gian thẩm tra); tỷ lệ phản ánh được giải quyết dứt điểm đạt 100%. Hàng năm, UBND thành phố luôn là đơn vị dẫn đầu khối huyện trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị trên Tổng đài 1022.
Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, Văn phòng HĐND và UBND thành phố Đồng Xoài đề xuất nâng cấp hệ thống 1022 nhằm cải thiện tốc độ xử lý các phản ánh, kiến nghị; tổng đài viên xử lý thông tin kịp thời, đúng địa điểm, địa bàn, sàng lọc các tin trùng lặp./.