Sở Nội vụ làm việc với thị xã Bình Long về công tác tín ngưỡng, tôn giáo

Thứ ba - 16/07/2024 11:24 164
(CTTĐTBP) - Sáng 16/7/2024, đoàn công tác của Sở Nội vụ do Trưởng ban Tôn giáo Phạm Quang Hà làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bình Long về tình hình tín ngưỡng, tôn giáo và công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn thị xã.
Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức; cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã, UBND các xã, phường.
 
Hiện nay, trên địa bàn thị xã Bình Long có 05 cơ sở tín ngưỡng cộng đồng, trong đó có 01 cơ sở được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh công nhận là di tích văn hóa cấp tỉnh; 15 cơ sở điện, phủ tư gia đang hoạt động. Tổng số tín đồ của các tôn giáo trên địa bàn thị xã là 12.382 tín đồ, thuộc 07 tôn giáo; có 15/18 cơ sở tôn giáo trực thuộc đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tất cả nhu cầu sinh hoạt tôn giáo chính đáng của các cơ sở tôn giáo và chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo đều được UBND thị xã xem xét, giải quyết thỏa đáng.
Ông Phạm Quang Hà, Trưởng ban Tôn giáo Sở Nội vụ, phát biểu tại buổi làm việc
Tình hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn thị xã ổn định. Đa số các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, các quy định, điều lệ, hiến chương của tổ chức tôn giáo; bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, hướng con người đạt được các giá trị chân, thiện, mỹ.

Với phương châm "sống tốt đời, đẹp đạo", các tín đồ tôn giáo trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là các hoạt động từ thiện, nhân đạo, đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội và an sinh xã hội ở địa phương. Trên địa bàn không xuất hiện những vụ việc vi phạm, phức tạp, tồn đọng, kéo dài; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo và những bất cập, vướng mắc liên quan.
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu làm rõ một số vấn đề tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, thị xã Bình Long đề nghị UBND tỉnh, Ban Tôn giáo Sở Nội vụ tiếp tục mở thêm các lớp tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao nghiệp vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo, cũng như nâng cao chế độ đãi ngộ đối với lực lượng cán bộ làm công tác tôn giáo cấp xã, phường; xem xét thủ tục hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số cơ sở...

Các kiến nghị của thị xã đã được các thành viên trong đoàn trao đổi, giải đáp tại buổi làm việc./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay252,562
  • Tháng hiện tại4,343,427
  • Tổng lượt truy cập411,085,281
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây