Phối hợp triển khai đào tạo Đề án 06

Thứ hai - 19/06/2023 09:56 86
(CTTĐTBP) - Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP vừa có văn bản đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố phối hợp triển khai đào tạo Đề án 06.
screenshot 1687144553
Nền tảng giáo dục trực tuyến có địa chỉ: daotao.ai
Theo đó, thực hiện Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 08/04/2023 tại Hội nghị Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2023; Thông báo số 169/TB-VPCP ngày 05/05/2023 thông báo kết luận của Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ 4 ngày 19/04/2023 về nhiệm vụ khai thác nền tảng giáo dục trực tuyến đại chúng mở (MOOC) trên toàn quốc để nâng cao kiến thức hỗ trợ triển khai Đề án 06 cho cán bộ, công chức, viên chức, giảm chi phí đào tạo truyền thống.

Với vai trò là Cơ quan thườmg trực triển khai Đề án 06/CP của Chính phủ; Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội (Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư - C06) phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội nghiên cứu và xây dựng giải pháp đào tạo, tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức tham gia triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trong lĩnh vực chuyển đổi số với mô hình đào tạo trực tuyến MOOC “daotao.ai”.

Đây là nền tảng đào tạo trực tuyến do Trung tâm Công nghệ và Giải pháp Chuyển đổi số trong Giáo dục, thuộc Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Bách khoa Hà Nội phát triển và vận hành hướng tới đóng góp nâng cao nhận thức công nghệ đặc biệt các công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số trong cộng đồng. Việc triển khai các khóa học trên nền tảng daotao.ai giúp tiết kiệm chi phí tổ chức lớp học, giúp cán bộ chủ động thời gian và địa điểm học tập, không ảnh hưởng đến công việc hàng ngày. Thông qua nền tảng daotao.ai, các cán bộ tham gia học tập nâng cao nhận thức, trình độ theo yêu cầu của Đề án 06. Các khóa học bao gồm 04 module: “Tổng quan chuyển đổi số; Các dịch vụ công thiết yếu; Các công nghệ thiết yếu phục vụ Chuyển đổi sổ; An ninh an toàn thông tin trong không gian số ” là các nội dung thiết yếu phục vụ triển khai Đề án 06.

Để hỗ trợ triển khai công tác đào tạo, nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức đạt được các mục tiêu đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra của Đề án 06. Tổ công tác đề nghị các Bộ, Cơ quan ngang Bộ, Cơ quan thuộc Chính phủ và địa phương phối hợp để triển khai một số nhiệm vụ, cụ thể như sau: Cử đầu mối phối hợp với C06 và Đại học Bách khoa Hà Nội tiến hành xây dựng kế hoạch và lộ trình triển khai đào tạo; lập danh sách cán bộ tham gia đào tạo, học tập (Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp xã, cấp huyện); phối hợp với C06 và Đại học Bách khoa Hà Nội trong công tác lên kế hoạch đào tạo, quản lý lớp và đánh giá mức độ hoàn thành của học viên tham gia khóa học trực tuyến./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,388
  • Hôm nay162,049
  • Tháng hiện tại6,797,485
  • Tổng lượt truy cập393,340,538
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây