Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng thăm mô hình kinh tế nông nghiệp công nghệ cao

Thứ tư - 19/07/2023 16:04 892

(CTTĐTBP) - Sáng 19/7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã cùng đoàn công tác của tỉnh đi thăm, động viên người lao động tại Dự án “Sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm từ chuối công nghệ cao” do Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước triển khai trên địa bàn huyện Bù Đốp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng thăm hỏi, động viên người lao động tại dự án

Dự án được công ty làm chủ đầu tư hợp tác cùng Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Trường Tồn triển khai từ năm 2022. Dự án có tổng diện tích quy hoạch hơn 157 ha, với tổng mức đầu tư khoảng 202 tỷ đồng, được thiết kế cung ứng ra thị trường và xuất khẩu khoảng 8.500 tấn sản phẩm/năm. Đến nay dự án đã triển khai trồng được 140 ha và sản phẩm được xuất khẩu từ quý 2/2023. Hiện Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Trường Tồn đang xây dựng mã vùng trồng cho sản phẩm. Đây là điều kiện thuận lợi để sản phẩm có thể xuất khẩu qua những thị trường khó tính mang lại lợi nhuận cao trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng tham quan tại khâu đóng gói sản phẩm

Dự án được đánh giá thực hiện theo đúng chủ trương, định hướng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, gắn với phát huy tiềm năng, thế mạnh về sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh.

Khu vực tập kết sản phẩm của dự án

Qua thời gian triển khai dự án, huyện Bù Đốp đã đẩy mạnh thực hiện chính sách thu hút đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhằm phát huy thế mạnh nông nghiệp của địa phương, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động và nhân dân trong huyện./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,269
  • Hôm nay237,316
  • Tháng hiện tại3,809,150
  • Tổng lượt truy cập390,352,203
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây