Ban chỉ đạo 389 Bình Phước sơ kết 6 tháng đầu năm

Thứ năm - 20/07/2023 10:25 1258

(CTTĐTBP) - Chiều 19/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi, Trưởng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) Bình Phước đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

 
Toàn cảnh cuộc họp

Theo Ban chỉ đạo 389 tỉnh, những tháng đầu năm nay thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh ổn định. Nguồn cung hàng hóa luôn được bảo đảm, đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ sản xuất, đời sống của người dân và doanh nghiệp, nhất là các dịp lễ, tết. Trên tuyến biên giới hoạt động vận chuyển trái phép vẫn diễn ra, tuy nhiên có xu hướng giảm so với cùng kỳ, tính chất quy mô nhỏ lẻ, chủ yếu là các mặt hàng pháo nổ, đường cát... Thị trường nội địa, các hoạt động kinh doanh hàng cấm, hàng hóa xuất xứ nước ngoài nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ... có chiều hướng gia tăng ở một số mặt hàng giày dép, quần áo, mỹ phẩm...
 

Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo 389 tỉnh Bình Phước thông qua báo cáo

 

Các đại biểu phát biểu tham luận

Phương thức, thủ đoạn chủ yếu ở trên tuyến biên giới là các đối tượng thu gom hàng hóa ở Campuchia, chia nhỏ để vác bộ hoặc dùng xe máy vận chuyển dần qua biên giới bằng các lối mở tự phát đưa vào sâu trong nội địa để tiêu thụ. Trong thị trường nội địa, các đối tượng thường đặt mua hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ ở các địa phương khác về bán lại cho các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ để tiếp tục bán lại kiếm lời hoặc kinh doanh lẫn lộn giữa hàng thật và hàng giả.
 

Trong 6 tháng, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 949 vụ vi phạm, giá trị hàng hóa ước tính trên 3,72 tỷ đồng; xử lý vi phạm hành chính 894 vụ, nộp ngân sách nhà nước gần 26,6 tỷ đồng, khởi tố hình sự 55 vụ với 74 đối tượng.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cho rằng trong 6 tháng qua các lực lượng của Ban chỉ đạo đã làm tốt công tác phối hợp thực thi nhiệm vụ, góp phần ổn định thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Từ nay đến cuối năm công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dự báo sẽ diễn biến phức tạp, các lực lượng cần tập trung, phối hợp tốt để công tác đấu tranh đạt hiệu quả cao, góp phần ổn định thị trường, phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp. 
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi, Trưởng Ban chỉ đạo 389 Bình Phước phát biểu kết luận buổi làm việc

 

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đề nghị cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo liên tục cập nhật các văn bản của Chính phủ, của Ban chỉ đạo 389 quốc gia để tham mưu cho lãnh đạo trong công tác chỉ đạo, điều hành. Các thành viên Ban chỉ đạo cần tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, đồng thời cần có nhận định, dự báo với một số lĩnh vực phát sinh mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí, truyền thông trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Dịp này, một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cũng đã được tuyên dương, khen thưởng./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập969
  • Hôm nay138,677
  • Tháng hiện tại3,710,511
  • Tổng lượt truy cập390,253,564
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây