Phiên chợ không dùng tiền mặt tại thị xã Bình Long được tổ chức vào tháng 12/2024

Thứ sáu - 30/08/2024 15:43
(CTTĐTBP) - Ngày 30/8/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 264/KH-UBND về tổ chức Phiên chợ không dùng tiền mặt tại thị xã Bình Long năm 2024.
Theo kế hoạch, Phiên chợ sẽ diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 20 - 24/12/2024 tại khu Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Bình Long, với quy mô từ 50 - 70 gian hàng tiêu chuẩn. Các sản phẩm, dịch vụ tham gia Phiên chợ là hàng hóa có xuất xứ tại Việt Nam, có chất lượng và được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường; sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến; sản phẩm, dịch vụ công nghệ, tiêu dùng; sản phẩm dịch vụ ngân hàng...

Các hoạt động chính tại Phiên chợ gồm: tổ chức trưng bày hàng hóa và giới thiệu sản phẩm dịch vụ, công nghệ, tiêu dùng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Phổ biến nâng cao kiến thức và kỹ năng ứng dụng, quản lý trong hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản ngân hàng, tham gia trải nghiệm các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như: thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động và các công nghệ số từ các ngân hàng, các đơn vị cung cấp dịch vụ. Phổ biến các giải pháp bảo mật tài khoản cá nhân, cảnh báo lừa đảo trên không gian mạng; tham gia mua sắm, kinh doanh, giao dịch trên các sàn TMĐT và các quy trình đóng gói, giao nhận hàng trong quá trình kết nối, mua bán trên sàn TMĐT; trao đổi thảo luận, giải đáp các thắc mắc những vấn đề liên quan về mua sắm trực tuyến.

Ngoài ra, các đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ tại Phiên chợ sẽ tổ chức triển khai các hình thức khuyến mãi, giảm giá được lồng ghép trong khuôn khổ Tháng khuyến mại tập trung quốc gia (Viet Nam Grand Sale) 2024 trên địa bàn tỉnh. Người dân tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh, tham gia các hoạt động khuyến mại, tư vấn các dịch vụ, chăm sóc khách hàng.

Phiên chợ được tổ chức nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, tạo môi trường thanh toán lành mạnh, an toàn để người dân trên địa bàn tỉnh được trải nghiệm những hình thức thanh toán hiện đại, tiếp cận nhanh các ứng dụng, tiện ích trong thanh toán không dùng tiền mặt. Thay đổi thói quen mua sắm của người dân từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt. Tăng cường hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; cung cấp các mặt hàng Việt Nam có chất lượng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân; hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm./.

Tác giả: Thanh An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,452
  • Hôm nay355,082
  • Tháng hiện tại5,787,454
  • Tổng lượt truy cập431,162,719
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây