Nhiều khó khăn trong triển khai các dự án đầu tư công

Thứ sáu - 30/08/2024 14:44
(CTTĐTBP) - Sáng 30/8/2024, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Hữu Thiết, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát công tác triển khai và kết quả thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về quyết định chủ trương, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án nhóm B, nhóm C, giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Các đại biểu tham gia buổi giám sát

Kết quả giải ngân vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2024 của tỉnh đến nay mới chỉ đạt 70,19%. Trong đó, vốn ngân sách trung ương thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội chỉ đạt 17,85%. Đối với vốn đầu tư từ nguồn thu tiền sử dụng đất chiếm tỷ trọng lớn với 65,4% trên tổng vốn đầu tư công của tỉnh. Do đó, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công và giải ngân vốn các dự án từ nguồn tiền sử dụng đất và chỉ đạt 67,27%.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tiến độ triển các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến giải ngân vốn đầu tư công chậm. Đối với nguồn vốn trung ương, đến cuối năm 2023 Chính phủ mới giao bổ sung vốn đầu tư công trung hạn. Thị trường bất động sản trầm lắng và vướng các quy định của Chính phủ về đấu giá quyền sử dụng đất từng thửa đất dẫn đến hụt thu nguồn ngân sách. Ngoài ra, công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư của nhiều dự án còn vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công…

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư làm rõ thêm một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các công trình, dự án đầu tư công

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết ghi nhận và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến triển khai thực hiện các nghị quyết đầu tư các dự án. Đây cũng là nhiệm vụ khó khăn chung của tỉnh liên quan đến nguồn thu ngân sách đạt thấp. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đồng thời cho biết, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh sẽ tiến hành triển khai, giám sát thêm một số địa phương để xem xét sự đồng bộ, thống nhất chung các khó khăn, vướng mắc. Từ đó đề ra những giải pháp cụ thể giải quyết, tháo gỡ dần các khó khăn, vướng mắc hiện nay.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát tiến độ tổ chức thực hiện các công trình dự án theo chức năng, nhiệm vụ./.

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/162071/nhieu-kho-khan-trong-trien-khai-cac-du-an-dau-tu-cong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,183
  • Hôm nay132,391
  • Tháng hiện tại10,104,939
  • Tổng lượt truy cập425,214,815
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây