Đổi mới hoạt động truyền thông theo hướng chuyên nghiệp

Thứ sáu - 30/08/2024 14:56
(CTTĐTBP) - Ngày 30/8/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức cho các Liên hiệp hội khu vực Đông Nam Bộ và Tây nguyên.
Các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học tham dự hội thảo

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước Giang Văn Khoa; Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Lê Thanh Tùng chủ trì hội thảo.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại hội thảo

Cùng dự có: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; các chuyên gia, nhà khoa học; đại diện lãnh đạo Liên hiệp hội các tỉnh trong khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Phát biểu chào mừng tại hội thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh thông tin đến các chuyên gia, nhà khoa học về đặc điểm tình hình chung của tỉnh. Theo đó, Bình Phước có đường biên giới tiếp giáp với Vương quốc Campuchia gần 260km. Hiện tỉnh là nơi quy tụ của 41 thành phần dân tộc anh em sinh sống.

Về tình hình kinh tế, Bình Phước được Chính phủ phê duyệt 15 khu công nghiệp, trong đó có 13 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy 70%. 6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,76%, đứng thứ 2 vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 18 so với cả nước; công nghiệp tăng 16,35%; xuất nhập khẩu tăng 20,08%; vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt gần 4,7 ngàn tỷ đồng… Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ trí thức, nhà khoa học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, hội thảo là dịp để chuyển tải kịp thời những thành tựu khoa học công nghệ mới, tiên tiến đến người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học phát biểu tham luận tại hội thảo

Tại hội thảo, đại diện ban tổ chức đã chia sẻ tổng quan về phổ biến kiến thức - nhiệm vụ quan trọng của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Trong đó đề cập khá toàn diện nội dung phổ biến kiến thức là nhiệm vụ quan trọng của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; những kết quả nổi bật Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đạt được trong thời gian qua.

Thảo luận tại hội thảo, các đại biểu có những chia sẻ thẳng thắn liên quan đến các cơ chế, chính sách tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho Liên hiệp hội hoạt động hiệu quả; các vấn đề liên quan đến công nghiệp, năng lượng, giao thông, ô nhiễm môi trường. Các chuyên gia, nhà khoa học cũng đã chia sẻ những giải pháp nhằm góp phần chuyên nghiệp hóa hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, chuyển giao các quy trình công nghệ mới đến với đông đảo người dân…

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đề nghị thời gian tới Liên hiệp hội khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên tập trung đổi mới hoạt động truyền thông theo hướng chuyên nghiệp

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam yêu cầu: Thời gian tới, Liên hiệp hội khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên tập trung đổi mới hoạt động truyền thông theo hướng chuyên nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tranh thủ, tận dụng nguồn nhân lực là trí thức, nhà khoa học; huy động nguồn kinh phí đảm bảo phục vụ hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ của Liên hiệp hội trong khu vực./.

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/162078/doi-moi-hoat-dong-truyen-thong-theo-huong-chuyen-nghiep

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,146
  • Hôm nay131,477
  • Tháng hiện tại10,104,025
  • Tổng lượt truy cập425,213,901
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây